Tác dụng chống nắng thần kỳ của hoa quả

author 10:38 12/08/2015

(VietQ.vn) - Các loại hoa quả không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, thậm chí giúp vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời trong ngày hè oi bức. Dưới đây là những loại quả có tác dụng chống nắng vô cùng thần kỳ.

Sự kiện:

Dâu tây có tác dụng làm đẹp

Dâu tây thuộc loại quả mọng, có chứa polyphenols, có tác dụng ức chế Tyrosinase là chất tạo ra hắc tố melanin thường được dùng để làm đẹp, dưỡng da cho phái nữ. Đồng thời, do ozone sản sinh từ chiếu xạ tia tử ngoại gây phá hoại DNA trong màng tế bào và nhân tế bào, biến lipid thành Lipid peroxidation (LPO). Đây là chất có liên quan đến các tác nhân oxy hoá trong cơ thể thường góp phần vào tiến trình phát sinh bệnh, nguyên nhân dẫn đến chứng máu có độ nhớt cao.

Ngoài việc được sử dụng như một loại mặt nạ làm đẹp da, dâu tây còn có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Ngoài việc được sử dụng như một loại mặt nạ làm đẹp da, dâu tây còn có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Tyrosinase chứa trong các loại quả mọng lại có tác dụng quan trọng trong việc ức chế tạo thành LPO, ngăn ngừa tăng độ nhớt máu. Ngoài ra, dâu tây khá thích hợp với da dầu, có tác dụng khử nhờn, sạch da, nước ép dâu tây có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da đắp mặt, dùng được cho mọi loại da. Thường xuyên sử dụng dâu tây làm đẹp, sẽ khiến làn da tươi tắn, nhẵn mịn, tránh sắc tố da tích tụ.

Đào có thể ngừa nếp nhăn

Lượng AHA phong phú chứa trong loại quả ngọt bùi này có công hiệu dưỡng ẩm, lại có thể làm sạch các chất bẩn trông lỗ chân lông, ngăn chặn sắc tố da tích tụ, phòng ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, đào còn chứa lượng lớn vitamin B và C, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da mặt khỏe mạnh, hồng hào. Đối với làn da thô ráp, có thể dùng miếng đào mảnh massage mặt để giữ cho da nhẵn mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, có thể cho một chút nước ép đào vào trong nước tắm để ngâm người, cũng là một phương pháp chăm sóc da hữu hiệu.

Lượng AHA phong phú chứa trong loại quả ngọt bùi này có công hiệu dưỡng ẩm, lại có thể làm sạch các chất bẩn

Lượng AHA phong phú chứa trong loại quả ngọt bùi này có công hiệu dưỡng ẩm, lại có thể làm sạch các chất bẩn 

Anh đào có tác dụng bổ máu, bổ thận

Anh đào là loại hoa quả giàu sắt và carotene, dinh dưỡng phong phú, có tác dụng bổ máu, bổ thận đối với người khí huyết kém. Ăn 200-300g trước bữa cơm có thể điều hòa chức năng tiêu hóa, rất tốt cho người có chức năng tiêu hóa kém. Lượng vitamin C phong phú trong anh đào giúp nuôi dưỡng làm trắng da, chống hình thành hắc tố melanin hữu hiệu. Ngoài ra, AHA chứa trong loại quả này còn có thể thúc đẩy hình thành lớp tế bào sừng của da.

Anh đào có tác dụng bổ máu, bổ thận

Anh đào có tác dụng bổ máu, bổ thận 

Cam ức chế sự hình thành của chất gây ung thư

Cam giàu vitamin C và carotene, có khả năng ức chế sự hình thành của chất gây ung thư, còn có thể làm mềm và bảo vệ các mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cholesterol và mỡ máu. Mỗi ngày uống 3 cốc nước cam có thể làm tăng hàm lượng Lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) trong cơ thể, từ đó giảm khả năng mắc bệnh tim. Nước cam có chứa thành phần hóa học đặc biệt là Flavonoids và chất lemon, có thể thúc đẩy sự gia tăng của HDL, đồng thời thải Lipoprotein tỉ trọng thấp (LDL) ra ngoài cơ thể.

Cam giàu vitamin C và carotene

Cam giàu vitamin C và carotene

Táo có tác dụng chống oxy hóa mạnh

Vỏ táo rất giàu Polyphenols. Trong táo chứa Chlorophyllin, catechin, anthocyanin có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Tận dụng tác dụng chống oxy hóa của polyphenol trong táo để chống lại tác hại của ozone do tia tử ngoại chiếu xạ sản sinh, bảo vệ làn da đẹp. Đồng thời, táo nguyên vỏ cũng có tác dụng nhất định trong việc tạo melanin, giúp da trắng đẹp. Vì vậy, khi ăn táo, nên rửa sạch và ăn cả vỏ.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang