Làm đẹp da từ bên trong với những thực phẩm dân dã

authorTrần Thanh 16:00 19/03/2017

(VietQ.vn) - Những loại thực phẩm dưới đây không chỉ giúp làn da chắc khỏe, làm đẹp da và ngừa mụn từ bên ngoài, mà còn có tác dụng chăm sóc hiệu quả từ bên trong, mang lại một làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Sự kiện:

Với những thực phẩm sau, bạn gái có thể  làm đẹp tại nhà với chi phí thấp mà hiệu quả rất tốt và đặc biệt lại rất an toàn cho làn da. Những loại thực phẩm này không chỉ giúp da chắc khỏe, ngừa mụn và các vấn đề thường gặp trên da, mà còn mang tới hiệu quả làm đẹp từ bên trong, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cà rốt

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 1

 Làm đẹp từ bên trong với cà rốt cho làn da khỏe khoắn sáng đẹp

Trong cà rốt có chứa nhiều các loại vitamin A, C không chỉ giúp làm đẹp, dưỡng trắng tự nhiên cho làn da, mà còn giúp tăng độ đàn hồi cũng như cân bằng độ ẩm cho da. Beta-carotene và lycopene trong cà rốt có tác dụng bảo vệ chống lại tia UV gây hại. Đặc biệt là kali giúp ngăn ngừa da khô ráp. Bổ sung cà rốt nhiều vào mùa đông sẽ làm đẹp cho da, giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các vấn đề về da.

Củ cải

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 2

 Làm đẹp từ bên trong với củ cải giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho da chắc khỏe

Làm đẹp từ bên trong với củ cải sẽ mang đến một làn da trắng hồng tự nhiên cho bạn gái. Củ cải chứa rất nhiều vitamin C chính vì vậy khi ăn, nó sẽ giúp chị em có một làn da tuyệt vời. Củ cái nên ăn sẽ có hiệu quả tốt hơn là dùng nó để làm mặt nạ. Mỗi ngày hãy ăn một củ là đã có một làn da hoàn hảo rồi đó nhé. 

Khoai lang

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 3

 Làm đẹp cùng khoai lang là phương pháp chăm sóc da từu bên trong cực kì hiệu quả

Khoai lang chứa nhiều các axit béo omega-3, vitamin A, B, C, E và K, và các khoáng chất như natri, kẽm, kali, magiê và phốt pho. Khoai lang chính là siêu củ quả cung cấp tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Các thành phần thân thiện với làn da khỏe mạnh nhất trong khoai lang là beta-carotene có tác dụng trong việc sửa chữa tế bào hư hại và tái tạo tế bào mới cho da. Anthocyanins trong khoai lang chống lại sắc tố da và chống viêm da. Ngoài ra các bạn gái có thể dùng khoai lang làm đẹp bằng cách sử dụng làm mặt nạ dưỡng da kết hợp với mật ong để tăng thêm độ sáng và căng mịn làn da.

Lựu

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 4

 Quả lựu giúp chị em phụ nữ làm đẹp cho da từ bên trong

Ăn lựu thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ lão hóa và làm trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước ép lựu trộn cùng các nguyên liệu khác để làm trắng da, trị mụn trứng cá, chữa cháy nắng và làm hồng môi.

Bí ngô

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 5

 Chăm sóc da với phương pháp làm đẹp tuyệt vời từ bí ngô

Bí ngô là một siêu thực phẩm, do có chứa rất nhiều dinh dưỡng. Bí ngô có hàm lượng chất xơ cao, trong khi calo lại thấp, vì vậy mà nó là loại thực phẩm hoàn hảo dành cho giảm cân. Bên cạnh đó, nó còn là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh tật như kali, magiê và vitamin A, C, E.

Với việc chăm sóc làm đẹp da, các enzyme tự nhiên trong bí ngô giúp nó trở thành loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo. Bí ngô cũng có hàm lượng axit salicylic cao, chất có khả năng làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da. Vì vậy, bí ngô là loại mỹ phẩm xanh hoàn hảo giúp làm đẹp và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Socola

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 6

 Làm đẹp da cùng socola cho chị em làn da sáng đẹp từ bên trong 

Socola cũng có lợi cho làn da đặc biệt là trong mùa đông. Socola đen chiếm 70% ca cao có chứa một lượng cao của các flavonol có tính chống oxy hóa để ngăn ngừa da khỏi tác hại. Do đó, ăn socola giúp cải thiện lưu thông máu đến các tế bào da và làm tăng thêm độ sáng tự nhiên cho làn da. Đây là phương pháp làm đẹp rất hiệu quả mà khá "ngon miệng" cho các chị em phụ nữ.

Cá hồi

Làm đẹp từ bên trong với những loại siêu thực phẩm - ảnh 7

 Cá hồi giúp bổ sung omega-3 làm đẹp tuyệt vời cho da từ bên trong

Cá hồi một trong những thực phẩm làm đẹp cực tốt cho chị em.  Cá hồi có khả năng kháng viêm, không làm khô da, chống lão hóa và giúp sản sinh ra nhiều tế bào gốc mới. Việc sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ giúp những vết thương hở mau lành và giảm sưng tấy vào mùa đông. Cá hồi chính là mỹ phẩm làm đẹp tuyệt vời cho làn da của bạn gái.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang