Làm mặt nạ tự chế từ mật ong với trứng gà khiến mặt sưng tấy, nổi mụn mủ

authorNgọc Nga 16:51 10/11/2020

(VietQ.vn) - Với mong muốn có làn da đẹp, trắng sáng nhiều người đã tự chế mặt nạ từ mật ong với trứng gà. Tuy nhiên không nên tùy ý dùng vì dễ để lại hậu quả khôn lường.

Khi nhắc đến những nguyên liệu làm trắng da tự nhiên nhiều người thường nghĩ ngay đến mật ong và trứng gà. Đây là 2 nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên, phù hợp với mọi loại da nhưng không gây kích ứng. Những dưỡng chất có trong thành phần 2 nguyên liệu này giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp da trở nên mịn màng, hồng hào.

Cụ thể, trứng gà được biết đến là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp. Trứng gà chứa thành phần dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trứng gà cũng có thể làm đẹp rất hiệu quả. Bởi trong thành phần của trứng gà chứa nhiều protein, vitamin A, C, E cùng các khoáng chất có lợi cho làn da, giúp làn da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, mụn nám và tàn nhang trên da.

 Tự chế mặt nạ từ trứng và mật ong nên cẩn thận vì dễ gây biến chứng khó lường

Ngoài ra, lòng trắng trứng gà giúp tẩy sạch lớp tế bào chết trên da, se khít và thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn bụi bẩn trên da giúp làn da sáng mịn màng. 

Mật ong từ lâu đã được mệnh danh là “thần dược” không thể thiếu cho nhan sắc phụ nữ. Nó là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho con người. Từ công dụng giúp trị bệnh, giúp ngủ sâu, tăng sức đề kháng, trị mụn, sẹo, khử trùng vết thương,... nhưng công dụng nổi bật nhất chính là dưỡng da.

Nhờ hàm lượng vitamin A,C, E và nhiều khoáng chất, ngoài việc cung cấp dưỡng chất cùng độ ẩm cần thiết cho làn da, mật ong hoạt động như màn bảo vệ da mềm mại khỏi các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài như nắng nóng, khói bụi,... Đồng thời, mật ong có công dụng dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bảo vệ da khỏi tình trạng mụn nám và những dấu hiệu lão hóa.

Nhờ những công dụng trên, theo các chuyên gia làm đẹp, việc đắp mặt nạ trứng gà mật ong thực sự tốt cho làn da, phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt hơn nữa, công thức này là vị cứu tinh cho những người có làn da dầu, lỗ chân lông to. 

Sử dụng sản phẩm trà hoa nhài thế nào để mang lại lợi ích cho sức khỏe(VietQ.vn) - Trà hoa nhài là thức uống làm từ hoa nhài, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng trà hoa nhài tránh mắc sai lầm vì dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, những loại “mặt nạ” tự chế này chỉ thực sự an toàn khi biết đích xác những sản phẩm củ, quả an toàn còn những sản phẩm không rõ nguồn gốc rõ ràng rất có thể tiềm ẩn nhiều hoá chất có thể gây biến chứng khó lường. 

Đưa ra dẫn chứng, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương chi biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân trong tình trạng mặt bị nổi nốt mụn mủ và sưng tấy.

Theo như nữ bệnh nhân, sau khi lên mạng thấy nhiều chị em mách nhau làm mặt nạ từ mật ong và trứng gà nên đã làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên, sau thời gian, bệnh nhân cũng phải nhập viện do viêm da mặt cấp. Mặt bệnh nhân mọc đầy mụn mủ. Nguyên nhân là do bệnh nhân sau khi cấp dưỡng chất lên mặt đã tẩy trang không hết gây bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là môi trường cho vi khuẩn phát triển gây nên các nốt mụn mủ.

Mặc dù sau khi được chữa khỏi viêm da mụn mủ nhưng vẫn để lại vết sẹo rỗ trên khuôn mặt. Sẹo rỗ cũng xảy ra do thói quen nặn mụn không đúng cách, vệ sinh da mặt kém, không tiến hành điều trị mụn sớm và thường xuyên sờ tay lên da mặt. Các thói quen này khiến nốt mụn có xu hướng sưng đỏ, viêm to và gây hư hại, đứt gãy các sợi collagen, elastin trong hạ bì và trung bì.  

Điều đáng ngại, theo như hầu hết người bệnh đến viện đều đã ở trong tình trạng nặng nhưng do nghĩ rằng, đó là những sản phẩm từ thiên nhiên nên ngứa hoặc sưng tấy chỉ là dị ứng nhẹ nên không đi kiểm tra, dẫn tới hậu quả khó lường. 

Dù việc quay về với thiên nhiên là xu hướng nhiều chị em lựa chọn hiện nay, nhưng theo các bác sĩ, những loại "mặt nạ" tự chế này chỉ thực sự an toàn khi biết đích xác những sản phẩm đều an toàn, còn nếu mua ngoài chợ rất có thể sản phẩm đã được phun hoá chất, nhất là mật ong giả được bán tràn lan.

Hơn nữa, dù biết rõ nguồn gốc của những loại sản phẩm này an toàn thì vẫn phải thử đắp vào vùng da mỏng bên trong cổ tay ít nhất 3 ngày liên tục. Nếu không bị dị ứng khi đó mới đắp lên mặt.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang