Sử dụng sản phẩm trà hoa nhài thế nào để mang lại lợi ích cho sức khỏe

authorNgọc Nga 14:53 05/11/2020

(VietQ.vn) - Trà hoa nhài là thức uống làm từ hoa nhài, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng trà hoa nhài tránh mắc sai lầm vì dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Hoa nhài giống như nhiều loại cây khác, có tác dụng chính và tác dụng phụ. Và đôi khi những tác dụng phụ không mong muốn đó lại trở thành tác hại không ngờ. Do đó, khi sử dụng loại trà này cần tránh mắc những sai lầm dưới đây để không hại sức khỏe. 

Sử dụng trà khi đói làm trầm trọng hơn cho đường tiêu hóa

Theo nghiên cứu, trà hoa nhài giúp hình thành các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện sức mạnh đường ruột, dễ tiêu và tăng cường khả năng tiêu hóa. Do đó, khi sử dụng trà khi đói sẽ mang lại cảm giác khó chịu, cồn cào trong dạ dày và làm trầm trọng thêm các bệnh về đường tiêu hóa.

Dùng trà hoa nhài phải đúng cách, tránh mắc sai lầm để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, nhất là bà mẹ mang thai. Ảnh minh họa 

Sử dụng trà hoa nhài có thể làm tăng huyết áp

Giống với lá trà xanh, cafein cũng được tìm thấy trong trà hoa nhài với một lượng đáng kể. Chất kích thích này có thể làm tăng huyết áp, không tốt cho người đang cho con bú và nhạy cảm với cafein.

Người nhạy cảm với mùi hương hoa nhài cần tránh xa

Trà hoa nhài có mùi hương đặc trưng. Tuy nhiên mùi hương này khá nồng, vì vậy những người nhạy cảm với mùi hương hoa nhài sẽ bị cảm giác khó chịu. Đây là điều nên cân nhắc trước khi bạn sử dụng loại trà này.

Người dị ứng với hoa nhài

Mặc dù, trà hoa nhài được làm từ thảo mộc tự nhiên nhưng không phải ai cũng thích hợp để uống. Do cơ địa mỗi người khác nhau, không ít người dị ứng với trà hoa nhài. Bắt nguồn từ việc dị ứng phấn hoa, mùi hoa hay dị ứng sau khi uống trà.

‘Loạn’ sản phẩm pin điện mặt trời nhái, kém chất lượng (VietQ.vn) - Người dân đang quan tâm nhiều đến lắp đặt điện mặt trời để tiết kiệm chi phí tiền điện tuy nhiên hiện thị trường xuất hiện loại pin điện mặt trời nhái, hàng kém chất lượng gây hoang mang cho người dùng.

Trà hoa nhài có thể gây lên những cơn co thắt gây sảy thai

Trà hoa nhài không được khuyến khích sử dụng cho những bà mẹ đang mang thai và trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đã có những trường hợp sử dụng trà hoa nhài gây nên các cơn co thắt sớm tử cung, sảy thai hoặc chuyển dạ sớm. Đây được xem là một trong những tác dụng nghiêm trọng nhất của hoa nhài mà người dùng nên chú ý. Chất cafein trong hoa nhài đi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởang xấu đến thai nhi như khó ngủ và khó thở. Trà còn làm giảm khả năng cơ thể hấp thụ axit folic đúng cách - chất giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và cản trở khả năng hấp thụ chất sắt vào cơ thể.

Làm sao để tránh những tác hại, tác dụng phụ của hoa nhài?

Những tác hại của hoa nhài chỉ xảy ra khi dùng không đúng cách. Ngược lại, nếu muốn tận dụng hết những lợi ích và tránh xa tác dụng phụ không mong muốn của hoa nhài thì cần tuân thủ một số nguyên tắc: Không tùy tiện dùng hoa nhài khi đang mang thai, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Không ăn, uống hoa nhài trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên bà mẹ có thể dùng hoa nhài theo cách nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa nhài vào nước tắm hoặc xay nhuyễn cánh hoa nhài làm mặt nạ đắp mặt. Không uống trà hoa nhài khi bụng trống rỗng. Sử dụng trà hoa nhài vào buổi chiều tối sẽ rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. 

Nếu cảm thấy khó chịu khi ngửi mùi hoa nhài hoặc sau khi sử dụng hoa nhài, hãy tránh xa nó. Mặc dù hoa nhài rất nhiều tác dụng, nhưng nó sẽ không tốt nếu có cơ địa dị ứng với loài hoa này. Không sử dụng quá nhiều trà hoa nhài và không uống trà đã để qua đêm. Dùng một nắm nhỏ hoa nhài khô hãm với nước sôi có thể giúp bạn có ngay một ấm trà hoa nhài ngon tuyệt, tuy nhiên hãy đảm bảo sử dụng hết nó trong 1 ngày.

Nên mua hoa nhài ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. Hoa nhài bán trên thị trường chủ yếu được sấy khô. Việc này vừa làm tăng thời gian bảo quản của hoa nhài, vừa giúp nó giữ được mùi thơm vốn có. Tuy nhiên nên mua hoa nhài khô ở những cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang