Làm người tốt có khó lắm không?

author 06:31 07/10/2014

Chấp hành nghiêm chủ trương siết tải trọng xe, nhưng đại diện một doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng đã phải chua chát thốt lên: “Làm người tốt khó quá”.

người tốt, bằng lái xe giả, trọng tải xe, doanh nghiệp vận tải

Nhiều xe đang hoạt động ngang nhiên với giấy đăng kiểm, thậm chí đăng ký xe giả

Tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách quản lý hoạt động vận tải đường bộ do Bộ GTVT tổ chức chiều nay 6.10, ông Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP vận tải Xuân Trường, Hải Phòng cho biết, sơ-mi-rơmooc công ty ông nhập về từ năm 2005, chạy gần 10 năm nay rồi với tải trọng 40 tấn, nhưng vừa rồi đi đăng kiểm chỉ cấp phép cho chở 21-22 tấn.

“Chúng tôi thắc mắc với Trung tâm đăng kiểm thì được trả lời, không có văn bản hướng dẫn nên chỉ được chở như vậy thôi. Tại sao cùng là Luật mà mỗi nơi lại áp dụng một kiểu? Không có hướng dẫn, không đăng kiểm được thì xe của chúng tôi mua phải để ở nhà, đắp chiếu, nợ ngân hàng chồng chất lấy gì trả?”, ông Hải nói.

Đại diện doanh nghiệp này cũng cho hay, tình trạng làm giả Giấy chứng nhận đăng kiểm rất nhiều, đặc biệt là xe 3-4 chân (xe 3-4 trục). Ông Hải kiến nghị cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp chấm dứt tình trạng này, vì đó là sự cạnh tranh thiếu lành mạnh với những doanh nghiệp chấp hành đúng Luật. “Với những xe, chủ hàng cố tình chở quá tải đề nghị phạt thật nặng, thậm chí là 80-100 triệu đồng. Còn như hiện nay, dùng Giấy chứng nhận đăng kiểm giả, xe quá tải trọng thì phạt vi phạm xong lại cho lưu thông đã làm khó những doanh nghiệp chấp hành luật. Tôi vẫn nói đùa với vợ con, làm người tốt khó quá”, ông Hải bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định việc kiểm soát tải trọng sẽ không bao giờ dừng, sắp tới Tổng cục sẽ ký kết với 63 tỉnh, thành lập các nhà kho, bến bãi và yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết không chở quá tải ngay từ khâu nhận chân hàng.

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp cũng nêu thắc mắc về quyết định điều chuyển khối lượng xe sơ-mi-rơmooc của Bộ GTVT, cũng như việc thực hiện chưa thống nhất của cơ quan đăng kiểm các địa phương. Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, cơ quan đăng kiểm nơi nào nhũng nhiễu doanh nghiệp phản ánh sẽ bị xử lý ngay. Thường xuyên mỗi quý cơ quan quản lý của Bộ sẽ tiếp xúc trực tiếp để tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo Thanh niên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang