Làm sao biết ai đang sắp trở thành Tiến sĩ ?

author 16:17 20/08/2014

(VietQ.vn) - Muốn biết ai đang muốn thành Tiến sĩ, có thể truy cập website: http://luanvan.moet.edu.vn/ của Bộ Giáo dục.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam về việc giám sát các đề tài Tiến sĩ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Bùi Văn Ga cho biết, nhiều năm nay, Bộ đã yêu cầu nghiên cứu sinh trước khi bảo vệ luận án Tiến sĩ phải gửi cho Bộ bản scan báo cáo, để Bộ công khai toàn bộ luận án trên website: http://luanvan.moet.edu.vn/

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đây là trang rất ít người biết, nên ít khi truy cập. Mặt khác, phần thông tin các đề tài nghiên cứu không có các đánh giá của hội đồng thẩm định (đạt hay không đạt, cho điểm bao nhiêu...).

Đây là vấn đề được cho là "nhạy cảm" nên vẫn chưa công khai thông tin.

Làm thế nào biết ai sắp làm luận án Tiến sĩ?

Làm thế nào biết ai sắp làm luận án Tiến sĩ, để giám sát chất lượng?

TS Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng cục CNTT, Bộ GD-ĐT cho chúng tôi biết, sắp tới, đơn vị này sẽ "nhập" "trang lẻ": http://luanvan.moet.edu.vn/ vào website chính thức của Bộ là http://www.moet.gov.vn/.

Như thế, người dân mới dễ dàng để ý trang luận văn tiến sĩ và thuận lợi cho việc giám sát chất lượng các nghiên cứu.

Các "trang lẻ" khác của Bộ GD-ĐT sắp tới cũng nhập vào website chính thức của Bộ này.

Tuy nhiên, TS Quách Tuấn Ngọc cũng thừa nhận, hầu hết các trang này là do dân kỹ thuật thiết kế, nên giao diện chưa đạt chất lượng cao về mặt mỹ thuật, cần hoàn thiện dần dần.

Trước đó, GS.TSKH Ngô Việt Trung, nguyên Viện trưởng viện Toán học cho biết, cần kiểm tra luận án Tiến sĩ của tất cả quan chức hiện nay.

Hoàng Tuân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang