Tuyệt chiêu làm trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn với bã cà phê

author 15:38 10/10/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là thức uống khá quen thuộc đối với rất nhiều người, cà phê còn là nguyên liệu chính để chế ra những mỹ phẩm làm đẹp bất ngờ. Bã cà phê lại cực kỳ hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, làm trắng da.

Sự kiện:

Trong thành phần của bã cà phê có chứa một lượng chất oxy hóa dồi dào, nên khi sử dụng bã cà phê như một liệu pháp làm trắng da tự nhiên sẽ giúp thanh tẩy đi những tế bào chết tích tụ lâu năm và làm se khít lỗ chân lông. Do đó, các nàng có thể tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và không phải mất tiền để chinh phục được làn da trắng đẹp, ngăn ngừa nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa sớm.

Bã cà phê với dưỡng chất chống oxi hóa dồi dào được sử dụng để làm trắng da hiệu quả tại nhà

Bã cà phê với dưỡng chất chống oxi hóa dồi dào được sử dụng để làm trắng da hiệu quả tại nhà

Mặt nạ bã phê và dầu dừa

Bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết, chống oxy hóa, giúp da sáng hồng mịn màng. Không chỉ dùng làm “mặt nạ” cho mặt, bã cà phê cũng có thể giúp tóc suôn mềm óng ả hơn. Trong khi dầu dừa là một trong những “thần dược” làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên liệu này có rất nhiều công dụng khi kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Dầu dừa có khả năng trị nám da, làm mịn da, kích thích mọc tóc, dưỡng ẩm và chống rạn da.

Làm trắng da với mặt nạ bã cà phê và dầu dừa là liệu pháp tự nhiên vô cùng an toàn

Làm trắng da với mặt nạ bã cà phê và dầu dừa là liệu pháp tự nhiên vô cùng an toàn

Để làm mặt nạ bã cà phê dầu dừa dưỡng da trắng sáng, trước tiên các nàng cần chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 1 thìa dầu dừa. Cách thực hiện: Để dưỡng trắng da mặt, trộn đều hỗn hợp cà phê và dầu dừa, thoa đều lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng trong vòng khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại thật sạch.

Vì cà phê và dầu dừa đều rất lành tính, do vậy, các nàng có thể sử dụng mỗi ngày, 2 tuần sau, các nàng sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được, tông da sẽ lên 1 tông. Nếu lười hơn, có thể áp dụng 2 – 3 lần/tuần, thời gian tác động sẽ lâu hơn một chút, hãy chắc rằng các nàng đủ kiên trì và chăm chỉ với công thức này.

Nếu dùng để tắm trắng toàn thân, hãy áp dụng đúng quy trình để có hiệu quả nhanh và tốt hơn. Đầu tiên các nàng nên tắm tráng, sau đó, dùng hỗn hợp bã cà phê và dầu dừa mát-xa nhẹ nhàng lên da, ủ khoảng 10 phút. Tắm tráng lại một lần nữa, sau đó dùng kem dưỡng thể toàn thân hoặc sữa non ủ khoảng 15 phút.

Làm trắng da với bã cà phê và sữa tươi

Để làm mặt nạ bã cà phê nguyên liệu cần có là 1 bát ăn cơm bã cà phê hoặc bột cà phê xay mịn, 1/2 gói sữa tươi. Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để làn da toàn thân trắng sáng mịn màng.

Cà phê, dầu oliu và sữa chua

Các nàng cần chuẩn bị 1 chén nhỏ bã cafe, dầu oliu , 1 hũ sữa chua nhỏ. Đầu tiên, cho sữa chua vào chén bã cafe sau đó cho 3 muỗng cafe dầu dừa rồi trộn đều hỗn hợp. Hỗn hợp sau khi trộn sẽ có mùi thơm của cafe. Phía mặt trên của hỗn hợp có lớp béo ngậy khá đẹp.

Bã cà phê kết hợp với sữa chua giúp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả

Bã cà phê kết hợp với sữa chua giúp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả

Sau khi tắm bằng nước ấm, hãy thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút rồi tắm sạch với sữa tắm. Thực hiện 1-2 lần/tuần là cách làm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả nhất.

Mặt nạ bã cà phê ngăn ngừa nếp nhăn

Nguyên liệu: 2 thìa bã cà phê, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa đường, 1 quả trứng gà.

Thực hiện: cho tất cả nguyên liệu vào trong một cái bát, rồi trộn đều lên. Bôi hỗn hợp này lên mặt, và nhẹ nhàng mát-xa liên tục trong 10 – 15 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm. Trong khi bã cà phê giúp mang lại tính đàn hồi cho da, trứng gà giúp tẩy mịn, những hợp chất khác giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang