Làm vỡ hàng, chuyển phát nhanh Vietstar hay khách có lỗi?

authorThảo Nguyên 06:23 09/04/2016

(VietQ.vn) - Trên một diễn đàn, khách hàng tên L.T. tố công ty chuyển phát nhanh Vietstar trong khi vận chuyển đã làm vỡ hàng hóa của chị này và đổ lỗi cho khách.

Cuối tháng 3, trên một diễn đàn, khách hàng tên L.T. tố công ty chuyển phát nhanh Vietstar trong khi vận chuyển đã làm vỡ hàng hóa của chị này và đổ lỗi cho khách.

Theo thông tin chị này cung cấp, cuối tháng 3, chị đã sử dụng dịch vụ chuyển hàng của công ty chuyển phát nhanh Vietstar để chuyển hàng từ TP HCM về Hà Nội. Thế nhưng, khi nhận hàng tại Hà Nội, 6 hộp trong số hàng này đã bị vỡ nát, khiến việc kinh doanh gặp trục trặc.

Làm vỡ hàng, chuyển phát nhanh Vietstar hay khách có lỗi?Khách hàng tố chuyển phát nhanh Vietstar làm vỡ hàng

Sau đó, khách hàng cho biết, người nhận tại Hà Nội có gọi điện lên tổng đài của công ty này và bị nhân viên “đổ lỗi” do không đóng thùng gỗ theo lời tư vấn.

“Nhân viên không hề tư vấn đóng thùng gỗ. Thùng hàng hơn 20 triệu, không ai tiếc 100.000 đóng thùng cả”, khách hàng bức xúc.

Sau vài ngày làm việc, cuối cùng công ty chuyển phát nhanh Vietstar đồng ý hỗ trợ cho khách 900.000 đồng và miễn toàn bộ phí vận chuyển hơn 200.000 đồng, trong khi tổng số hàng hỏng ước tính trên 3 triệu đồng.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc này, Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với công ty chuyển phát nhanh Vietstar. Tuy nhiên, trái với lời tố của khách, chị Lê Thị Lan Phương (Công ty CPN Vietstar) khẳng định “đã tư vấn đóng thùng gỗ nhưng khách không sử dụng dịch vụ này”.

“Nguyên tắc của chúng tôi là khi kiểm tra thấy hàng dễ vỡ, hàng nhạy cảm sẽ yêu cầu khách đóng thùng gỗ để bảo quản. Trong trường hợp này khách hàng đã không đồng ý và điều đó có nghĩa nếu xảy ra vỡ nát, hỏng hóc, khách phải chịu trách nhiệm”, đại diện công ty này cho hay.

Làm vỡ hàng, chuyển phát nhanh Vietstar hay khách có lỗi?Làm vỡ hàng, chuyển phát nhanh Vietstar hay khách có lỗi?

Trả lời phóng viên về việc, nếu đúng, tại sao chịu bồi thường 900.000 đồng, nhân viên này khẳng định: đó là tiền hỗ trợ đền bù vì khách nhất quyết không chịu giải quyết. Sở dĩ, công ty không đền bù 100% số hàng vỡ bởi hàng này không có hóa đơn chứng từ, không đóng thùng gỗ và không có bảo hiểm hàng hóa.

“Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi 6 tháng rồi nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này. Có thể những lần trước, việc vận chuyển dễ dàng hơn nên không gặp sự cố dù không đóng gỗ nhưng lần này đã gặp sai sót. Đó là yếu tố may rủi”, chị Lan Phương giải thích thêm.

Đại diện công ty này cho biết thêm, sự việc đã giải quyết xong và khách hàng đã vui vẻ nhận hỗ trợ và ký cam kết đồng ý cách giải quyết của Vietstar.

Trong sự việc này, dù là công ty chuyển phát nhanh Vietstar đúng hay khách hàng đúng thì vẫn không thể phủ nhận, thời gian gần đây, công ty này liên tục nhận được lời tố cáo của khách hàng sử dụng dịch vụ.

>>Ngoại tình ở mức độ nào thì bị phạt tù?

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang