Xe khách chặn đường cao tốc phản đối tăng phí

author 09:00 07/04/2016

Chiều 6/4, hai chiếc xe khách chạy tuyến Hải Phòng-Hà Nội đã quay ngang chặn đường gây ách tắc giao thông một chiều đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội.

Hai chiếc xe khách loại 45 chỗ đột ngột đỗ ngang cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Theo đó, lúc 17 giờ 40, hai chiếc xe khách (loại 45 chỗ) mang BKS 15A-02491 và 15A-02492 chạy từ bến xe Đồ Sơn lên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ nút giao với đường 353. Sau khi qua trạm thu phí nút 353 chừng hơn 100m, hai chiếc xe khách chở theo khoảng 10 người bất ngờ quay chắn ngang đường cao tốc chiều Hải Phòng đi Hà Nội. Những người trên xe, trong đó có một số là thương binh đã tràn xuống đường, gây ách tắc cục bộ một chiều đường cao tốc. 

Lực lượng CSGT (C67) tuần tra kiểm soát trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã vận động thuyết phục tuy nhiên hai chiếc xe khách vẫn không chịu mở lối. Công an TP Hải Phòng, Công an quận Dương Kinh đã có mặt tại hiện trường cưỡng chế kéo hai xe khách này vào lề đường, mở lối cho ô tô khác lưu thông. Tới 18 giờ 10 tình trạng ách tắc đường cao tốc mới chấm dứt.

Công an đã tạm giữ hai chiếc xe khách phục vụ điều tra. Đến 21 giờ 30, công an đã yêu cầu một số thương binh gồm các ông Thi, Ngọc, Quang, Lân đi trên xe khách về Công an phường Hải Thành phục vụ điều tra.

Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết, trước đó mấy ngày, có một số người đi ô tô con qua trạm soát vé tự xưng là người của hãng vận tải có hành vi đe dọa đốt trạm và chặn đường nếu không giảm phí.

>> Lộ tên một người gốc Việt trong 'Hồ sơ Panama'

Theo Tiền phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang