Lần đầu tiên phạt 750.000 đồng một hộ dân vì nuôi lăng quăng tại TP.HCM

author 06:40 26/11/2016

(VietQ.vn) - UBND phường Bình Hưng Hòa A quyết định xử phạt vi phạm hành chính một hộ dân ở khu phố 1, phạt tiền 750.000 đồng vì nuôi lăng quăng trong nhà.

Chiều ngày 25/11, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận với Chất lượng Việt Nam, ngày 24/11, phường vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một hộ dân thuộc khu phố 1.

Hộ dân này bị phạt số tiền 750.000 đồng, do để xảy ra tình trạng nuôi lăng quăng trong khu vực sinh sống.

Việc phạt này căn cứ theo Nghị định 176/2013 của Chính phủ, về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND phường, địa phương đã rất nhiều lần tổ chức họp, đi tuyên truyền, vận động các hộ dân trong khu vực tổ chức diệt lăng quăng. Thế nhưng, trong quá trình đi kiểm tra, nếu phát hiện hộ dân nào để xảy ra tình trạng có lăng quăng trong khu vực sinh sống, phường sẽ nghiêm khắc xử phạt.

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra việc diệt lăng quăng tại 1 hộ dân - ảnh: Viện Pasteur TP.

Ngoài việc bị xử phạt tiền, trong các buổi họp ban điều hành các khu phố trong phường, quyết định xử phạt này cũng sẽ được công bố cho toàn thể người dân được biết, nhằm mục đích răn đe cá nhân, tổ chức trong phường không thực hiện việc diệt lăng quăng.

Cho tới nay, TP.HCM đã có tổng cộng 74 trường hợp nhiễm virus Zika, xày ra tại 17/24 quận huyện. Trong đó, đáng chú ý là tính riêng ngày 25/11 đã có 5 trường hợp mắc Zika tại 5 quận.

Trước việc dịch Zika ngày càng diễn biến phức tạp, tăng nhanh về số lượng người nhiễm và khó kiểm soát, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đã có kế hoạch phun thuốc, hóa chất để diệt muỗi, lăng quăng tại các quận huyện.

Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đề nghị các quận huyện theo dõi lịch phun thuốc hóa chất, thông báo cho người dân trong khu vực có phun thuốc được biết để chuẩn bị, theo dõi lịch phun để người dân tránh trường hợp bị động, hợp tác với nhân viên y tế dự phòng có hiệu quả nhất.

Để xảy ra lăng quăng ở nơi sinh sống sẽ bị phạt tối đa 2 triệu đồng(VietQ.vn) - Phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM là địa phương lần đầu tiên ra quyết định xử phạt đối với 6 trường hợp ‘nuôi’ lăng quăng trong nhà.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang