Land Rover triệu hồi Discovery Sport vì lỗi túi khí

author 07:00 31/08/2022

(VietQ.vn) - Hãng xe lâu đời của Anh chính thức triệu hồi các mẫu Discovery Sport để thay thế cụm bơm túi khí người lái.

Thông tin từ Land Rover cho biết, các mẫu SUV Land Rover Discovery Sport sẽ phải triệu hồi trên quy mô toàn cầu liên quan đến hệ thống túi khí.

Theo đó, các mẫu Discovery Sport có thời gian sản xuất từ tháng 7 năm 2014 đến tháng 10 năm 2016 sẽ phải triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí người lái (có nguy cơ gây thương tích cho người ngồi khi xảy ra tai nạn), với nguyên nhân tương tự đã khiến hãng túi khí Takata phá sản vào năm 2017.

Quy mô của đợt triệu hồi này sẽ diễn ra trên toàn thế giới nhưng hãng xe Anh không tiết lộ số lượng cụ thể của đợt triệu hồi này, ngoài ra Land Rover cũng không cho biết liệu rằng các túi khí trang bị trên các mẫu Discovery Sport có phải do Takata hay do nhà cung cấp phân phối.

Triệu hồi Land Rover Discovery Sport vì lỗi túi khí

Được biết, ngay đầu tháng 8, Land Rover cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 4.927 xe do lỗi dây đai an toàn, tất cả đều là phiên bản năm 2022 - 2023 và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2021 - 29/3/2022. Các xe thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm: Land Rover Defender, Land Rover Discovery, Land Rover Discovery Sport, Range Rover Sport, và Range Rover Velar, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Halewood, Nitra và Solihull của nhà sản xuất ô tô này.

Hiện tại, nhà phân phối Land Rover tại Việt Nam chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến các mẫu Discovery Sport nằm trong diện triệu hồi này tại Việt Nam.

Trước đó, vào hồi tháng 7 hãng xe này cũng ra thông báo triệu hồi một số dòng xe có thể gặp lỗi ở bộ căng dây an toàn khẩn cấp của vị trí tài xế và phụ lái, khiến không khóa lại theo đúng chức năng và làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt khi xe phanh gấp.

Theo thống kê, số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này là 4.927 chiếc, tất cả đều thuộc đời mới (2022 - 2023), gồm các mẫu: Defender, Discovery, Discovery Sport, Range Rover Sport và Range Rover Velar. Loạt xe này được sản xuất tại các nhà máy của Jaguar Land Rover tại Anh và Slovakia từ ngày 22/12/2021 đến ngày 29/3/2022.

Phương án sửa chữa được nhà sản xuất đưa ra là kiểm tra và thay thế miễn phí các bộ căng dây an toàn cho hàng ghế trước nếu cần thiết. Bộ phận này trên các xe lỗi được cung cấp bởi Autoliv, tương tự như lần triệu hồi cách đây vài tháng.

Cũng trong tháng 7 này, Land Rover cũng đã công bố đợt hồi với quy định liên quan đến các mẫu Range Rover Sport, số lượng phải đợt đợt này lên tới con số 78.378 xe, do lỗi cánh gió sau có thể rớt ra khi xe đang chạy.

Bảo Linh  (t / h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang