Làng hoa Xuân Quan rực rỡ sắc màu trong những ngày Tết đến

author 15:15 17/01/2020

(VietQ.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, làng hoa xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên) ai cũng tất bật, rộn nhịp phục vụ nhu cầu người dân chơi cây Tết.

Ngày đầu năm mới 2020, làng hoa xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên) tất bật, rộn nhịp. Những ngày cuối năm, làng hoa này thêm đông đúc nhộn nhịp với khách tham quan và mua hoa. Làng hoa Xuân Quan đang rực rỡ sắc màu để phục thị trường Tết Canh Tý, với đa dạng các loại hoa như dạ yến thảo, cúc mâm xôi, cát tường, hải đường, cẩm chướng, sắc pháo...Khách chủ yếu là người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận giáp ranh Hưng Yên, người đi xe máy, người lái ô tô, dồn về Xuân Quan để chở hoa, chậu cảnh mang đi.

Hiện có hơn 60% diện tích đất canh tác của xã là dành cho hoa cây cảnh, các nhà vườn ở đây đang chăm chút cắt tỉa, vào đất, bón phân vi sinh… cho những khóm hoa, chậu cảnh, chờ xuất vườn phục vụ nhu cầu người dân chơi cây Tết Canh Tý. Tổng lợi nhuận từ hoa, cây cảnh của xã mỗi năm gần 200 tỷ đồng. Mức thu nhập hàng năm sau khi trừ mọi chi phí của các hộ trồng hoa dao động ít nhất từ 300 triệu cho tới hàng tỷ đồng.

Những năm gần đây, các hộ trồng hoa có thu nhập cao ở xã Xuân Quan chủ yếu là những hộ đi đầu trong phong trào phát triển mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Phần lớn người dân đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; giảm cây lương thực thực phẩm sang trồng cây hoa, cây cảnh và cây công trình có giá trị kinh tế cao; diện tích chuyển đổi khoảng 130 ha, chiếm 2/3 diện tích đất nông nghiệp ở Xuân Quan. Trồng hoa, cây cảnh được xem là một hướng đi hiệu quả, đang mang lại những mùa xuân ấm no, sung túc.

Các chậu hoa, giỏ hoa ở làng hoa Xuân Quan luôn hút khách từ Hà Nội và khu vực lân cận 

Người trồng hoa ở Xuân Quan tập trung vào phát triển các loại hoa trồng trong chậu, giỏ nhỏ gọn để dễ dàng trưng bày tại nhà. 

Giá bán hoa dao động từ 10.000 - 15.000 đồng một chậu nhỏ. 

 Những loại hoa được nhiều người chơi lựa chọn chơi dịp Tết là dạ yến thảo, cát tường, cúc mâm xôi…

 Dịp này có rất nhiều người cất công tới làng để tìm mua những cây hoa ưng ý chơi Tết.

 Bảo Linh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang