Lặng nhìn trăm triệu tiền tiết kiệm mục nát dưới lòng đất

author 11:55 31/08/2015

(VietQ.vn) - Một bà mẹ ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã chôn số tiền mặt 100.000 nhân dân tệ (tương đương gần 350 triệu VNĐ) xuống sàn nhà bếp trong suốt 4 năm trời, rồi khi đào lên, bà tá hỏa vì số tiền đã trở thành môt đống phế liệu do đã bị mủn hết.

Theo như anh Zhang sống ở Giang Tô (Trung Quốc), mẹ của anh đã bọc những sấp tiền vào một túi ni-lông sau đó đặt vào một chiếc hộp inox trước khi quyết định giấu hộp tiền này dưới sàn nhà bếp 4 năm trước. Vào tháng 4 vừa rồi, khi anh Zhang chuẩn bị kết hôn, bà mẹ mới nhớ ra số tiền 100.000 nhân dân tệ mà bà đã giấu dưới đất 4 năm về trước.

Nhanh chóng bà đi đào số tiền đó lên với niềm háo hức sẽ tổ chức được một đám cưới rình rang cho con trai. Nhưng trái lại hoàn toàn với hi vọng, tất cả số tiền đó đã trở nên mục nát và vỡ vụn khi bà chạm vào chúng.

Số tiền tiết kiệm đã mục nát của người đàn ông Trung Quốc

Số tiền tiết kiệm đã mục nát của người đàn ông Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Ngay sau đó anh Zhang đã đến ngân hàng để nhờ giúp đỡ. Anh mang đến một tập tiền giấy đóng thành khuôn và mục nát với hy vọng có thể đổi lại được. Tuy nhiên, Lin, một nhân viên tại ngân hàng này cho biết, căn cứ vào tỉ giá hối đoái hiện nay, anh Zhang không thể nhận đủ 100.000 nhân dân tệ.

Sau khi chụp ảnh số tiền mục nát của anh Zhang, nhân viên Lin nói rằng anh sẽ liên hệ với ngân hàng ở Nam Kinh để giải quyết trường hợp này.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang