Lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm khi tai nạn giao thông tăng cao

authorHòa Dương 10:06 17/03/2017

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng, một trong những nguyên nhân của tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp là có phần trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Đây là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm trật tự an toàn giao (TTATGT) thông Quý I/2017 tổ chức chiều 16/3, tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo 63 tỉnh, thành và Ban ATGT các địa phương trong cả nước.

Về tình hình TNGT tại các địa phương trong 2 tháng đầu năm, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2016, trong đó 12 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Cao Bằng, Hà Giang, Cà Mau, Bắc Kạn, Hậu Giang, Phú Thọ, Đà Nẵng, Long An, Lào Cai, Kiên Giang, Quảng Nam, Tây Ninh. Đặc biệt, Cao Bằng, Hà Giang, Cà Mau, Bắc Kạn giảm trên 50% số người chết do TNGT.

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết sẽ ‘luật hoá’ trách nhiệm của lãnh đạo địa phương để TNGT gia tăng. Ảnh: VGP

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết sẽ ‘luật hoá’ trách nhiệm của lãnh đạo địa phương để TNGT gia tăng. Ảnh: VGP

Tuy nhiên, vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2016, trong đó 10 tỉnh tăng trên 40% là: Đắk Nông, Bắc Giang, Lâm Đồng, Phú Yên, Bạc Liêu, Thái Bình, Quảng Trị, Lạng Sơn, An Giang, Yên Bái. Trong đó, có 3 tỉnh có số người chết tăng trên 100% là: Lạng Sơn, An Giang, Yên Bái.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chỉ rõ những kết quả, cũng như hạn chế, yếu kém của công tác bảo đảm TTATGT, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Kỹ thuật trồng cây cà chua trên sân thượng cực đơn giản(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cà chua trong thùng xốp trên sân thượng là một phương pháp trồng rau tại nhà vô cùng tiện dụng. Trong khi đó, không cần đầu tư nhiều chỉ cần tận dụng những thùng xốp bỏ đi cộng với chút cần cù là được.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, một trong những nguyên nhân của tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp là có phần trách nhiệm người đứng đầu địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, xử lý các vấn đề phát sinh. Do đó, các cấp chính quyền cần phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, coi đây là vấn đề thường xuyên, liên tục của các cấp chính quyền, sự tham gia của người dân trong bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng và tuyên truyền văn hoá giao thông, tinh thần thượng tôn pháp luật của mỗi người dân khi tham gia giao thông, qua đó, từng bước kéo giảm TNGT, đem lại hạnh phúc cho người dân.

“Tới đây sẽ ‘luật hoá’ quy định trách nhiệm của lãnh đạo địa phương khi để TNGT tăng cao trên địa bàn”, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang