Lãnh đạo Hà Nội đảm bảo không để ai thiếu xe về quê ăn Tết

author 06:53 10/02/2015

(VietQ.vn) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về công tác chuẩn bị xe khách cho người dân về quê ăn Tết tại bến xe Mỹ Đình.

Chiều 9/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã kiểm tra công tác vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2015 tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2015 tại bến xe Mỹ Đình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2015 tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Sau khi tiến hành kiểm tra các hoạt động tại bến xe và thăm hỏi hành khách tại bến xe Mỹ Đình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của cán bộ công nhân viên trong việc đổi mới và nâng cấp hoạt động của bến xe đi vào nề nếp, quy củ hơn, giải quyết cơ bản những bất cập, yếu kém trước đây như quá tải, an ninh trật tự và an toàn giao thông chưa được bảo đảm.

Đặc biệt, nâng cao chất lượng hành khách tốt hơn, tách rõ các khu vực chức năng của bến xe sau khi được mở rộng như khu vực luồng khách đi đến, khu trả khách, khu xếp khách, khu chờ của khách, nhất là trang bị hệ thống camera quét biển số xe, hệ thống màn hình điện tử giám sát các hoạt động khu vực bến xe.

Phó Thủ tướng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội, các bến xe kiên quyết không để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết cùng gia đình. Kiên quyết ngăn chặn bằng được tình trạng xe dù, bến cóc và bắt chẹt người dân đi lại trong dịp áp Tết.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Không vì thiếu phương tiện mà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân dù là một người khách. Nếu thiếu xe, lấy xe của ông Tổng Giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội để về quê”.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm bất cứ phương tiện nào vi phạm các quy định hiện hành về vận tải, vận động các đơn vị vận tải tiến hành giảm giá vé và thông tin cho nhân dân biết những đơn vị cố tình chây ỳ việc giảm giá vé.

Trước yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định, đảm bảo trên địa bàn thủ đô sẽ không còn hành khách nào lí do không có xe để về quê ăn Tết.  

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang