Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất phủ nhận chuyện ngập nặng

author 10:54 27/08/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất phủ nhận chuyện ngập nặng đường băng, đường lăn tàu bay và bãi đỗ.

Chiều 26/8, mưa to kéo dài khiến nhiều nơi ở TP HCM ngập sâu. Sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những địa điểm bị ảnh hưởng vì nước dâng cao gây ngập khu vực sân đỗ cũng như các tuyến phố xung quanh.  

 

 Nhiều chuyến bay đã không thể cất hạ cánh. Hàng loạt phương tiện cơ giới của công ty dịch vụ mặt đất, hãng hàng không ngập trong nước.

 

 Đến đêm, nước trong sân bay vẫn chưa rút hết. Hai nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam ướt sũng nước tìm cách di chuyển chiếc xe 16 chỗ bị chết máy. 

 

 Nhìn từ xa, khu vực nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất bị bao bọc bởi nước. Mưa nặng hạt đầu giờ tối khiến hệ thống thoát nước hoạt động hết công suất nhưng không cải thiện được tình hình. Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phủ nhận việc ngập đường băng, đường lăn tàu bay và bãi đỗ bên trong sân bay. 

 

 Nước trong khu vực sân đỗ máy bay ngập ngang sàn xe ôtô. Riêng hãng hàng không Vietnam Airlines có 9 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang các sân bay lân cận để chờ thời tiết thuận lợi. Theo ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các chuyến bay này hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Cần Thơ, Cam Ranh, Liên Khương để đợi thời tiết thuận lợi. Do nhiều chuyến bay không hạ cánh được nên nhiều chuyến bay sau của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air... chậm chuyến.

 

 Website theo dõi hành trình máy bay cho thấy chuyến bay VN239 của Vietnam Airlines chiều nay phải bay nhiều vòng trên không trước khi bay qua Phnompenh hạ cánh thay vì đáp ở Tân Sơn Nhất.

 

Đến 20h, mưa vẫn đổ xuống trong khi hàng loạt tuyến phố quanh sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong nước. Theo dự báo, đêm nay và ngày mai (27/8), gió mùa Tây Nam tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh trên khu vực Nam Biển Đông, vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan. TP HCM tiếp tục có mưa, nguy cơ ngập cục bộ có thể tiếp diễn. 

 

 

 

Theo Zing News

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ không ủng hộ TPP(VietQ.vn) - Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang trong quá trình phê chuẩn nhưng hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ không ủng hộ TPP.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang