Lãnh địa... chết (bài cuối)
(VieQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam cùng một số cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng chèn ép khách, cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến quốc lộ 5, các cơ quan chức năng đã tiếp thu và ráo riết chỉ đạo xử lý vụ việc.
Bài cuối: Cục cảnh sát hình sự vào cuộc
Liên quan đến tình trạng cạnh tranh, chèn ép không lành mạnh của các nhà xe trên tuyến quốc lộ 5 gây khó khăn cho hành khách đi đường, ông Nguyễn Minh Hùng - Đội trưởng đội số 2, Đội án tuyến, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hải Phòng, chia sẻ: "Chúng tôi có biết việc các hãng xe tư nhân cho người chặn xe và cũng đã gọi các đối tượng lên nhắc nhở nhiều lần. Họ có hứa sẽ dừng việc này".
![]() |
| Sự cạnh tranh không lành mạnh của các nhà xe dọc quốc lộ 5 làm ảnh hưởng chất lượng phục vụ hành khách |
Theo ông Hùng, tình trạng này chỉ là việc giữa các hãng xe với nhau. Thường khi xảy ra va chạm, họ dàn xếp với nhau. Đội cũng đã tiếp nhận báo cáo tình hình các vụ va chạm trên đường từ 2009 đến nay, nhưng đó là những việc nhỏ quá và đã thông báo với hãng xe Hoàng Long và Hải Âu là không đáng để xử theo luật. Nhiều vụ va chạm thuộc địa bàn khác, chúng tôi cũng đã thông báo với lực lượng chức năng đế phối hợp xử lý.
"Ở các điểm như ngã ba Quán Toan (Hải Phòng) là do lái xe của Hoàng Long và Hải Âu tự nguyện dừng chứ không có gì to tát lắm. Thực chất ở đây có sự “ngầm hiểu” phải dừng lại. Chúng tôi cần tìm hiểu thêm để giải quyết", Ông Hùng nói.
Khó khăn hiện nay, theo ông Hùng, đó là việc va chạm nhau trên đường giữa các hãng xe diễn ra thường xuyên, nhưng do lực lượng đội 2 mỏng quá không thể giải quyết hết. Để chấm dứt tình trạng này cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các đội và các địa bàn; đồng thời cần ra một quy chế riêng.
Về việc này, trả lời báo chí, Trung tướng Tô Thường - Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết ông đã chỉ đạo Giám đốc Công an Hải Phòng cử trinh sát hình sự và các lực lượng điều tra làm rõ vụ việc. "Tôi đã triệu tập lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông (CSGT) công an 4 tỉnh Hà Nội - Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng để chỉ đạo giải quyết, trên tinh thần muốn hay không đó là trách nhiệm của CSGT công an các tỉnh", Trung tướng nói.
Cũng theo lời Trung tướng Tô Thường, ông cũng đã có ý kiến với Cục cảnh sát hình sự và Công an Hà Nội phối hợp vào cuộc điều tra.
Trước đó, Chất lượng Việt Nam và một số cơ quan báo chí, truyền hình đã phản ánh về tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe với nhau dọc quốc lộ 5 khiến hành khách, người dân đi lại trên tuyến đường này chịu nhiều khó khăn, vất vả.
Nhóm PV Nội Chính










