Lật tàu chở 400 hành khách ở Thanh Hóa: Nguyên nhân do đâu?

author 14:44 24/05/2018

(VietQ.vn) - Đại diện UBATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân vụ lật tàu chở 400 hành khách vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Liên quan tới vụ lật tàu chở 400 hành khách ở Thanh Hóa, theo thông tin từ ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục khắc phục hậu quả từ vụ tai nạn, tiến hành tìm hiểu thông tin về nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo ông Linh, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có hơn 400 hành khách, trong đó có khoảng trên dưới 50 người nước ngoài. Đến 10 giờ ngày 24/5, cơ quan chức năng đã xác định có 2 người tử vong là lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi) và 1 lái tàu khác cùng trên toa lái, 11 người bị thương. Hiện tất cả đang được điều trị tại bệnh viện.

Đối với giả thiết cho rằng barie không được hạ chắn khi tàu SE19 đi qua, ông Linh khẳng định: “Hiện chưa thể khẳng định gì về nguyên nhân vụ tai nạn cũng như chuyện barie có được hạ chắn hay không. Vụ tai nạn xảy ra ban đêm và hiện chúng tôi đang phối với cơ quan chức năng để làm rõ, khi nào có thông tin chính xác về nguyên nhân vụ việc, chúng tôi sẽ cung cấp sau”.

 

Nguyên nhân vụ lật tàu chở 400 hành khách tại Thanh Hóa vẫn đang được điều tra. Ảnh báo Thanh Niên 

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn tại điểm xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan đang chỉ đạo, tập trung lực lượng ưu tiên hàng đầu cho việc cứu chữa người bị nạn, đồng thời, ngành đường sắt cũng huy động hàng chục nhân viên, lao động đến để khắc phục, sửa chữa đoạn đường ray bị hư hỏng. Theo dự kiến, đến 0 giờ ngày 25/5 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Cũng vì lý do tai nạn làm ách tắc đường sắt, nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách qua khu vực bị tai nạn. Trong đó: hướng Hà Nội- Sài Gòn (các tàu SE19 , SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (các tàu SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Bảo Bình

Lật tàu kinh hoàng ở Thanh Hóa: Tàu chở hơn 400 người, 2 người đã tử vong(VietQ.vn) - Vụ lật tàu ở Thanh Hóa xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang