Lấy vợ hơn tuổi: Đàn ông dễ ngoại tình?

author 15:34 13/07/2013

(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận những mặt lợi của việc lấy vợ hơn tuổi mang lại như: sự chín chắn của người phụ nữ, cuộc sống gia đình dễ bắt nhịp hơn …Tuy nhiên, nam giới lấy vợ nhiều hơn tuổi vẫn gặp phải nhiều rắc rồi về mặt tâm lý cũng như những khúc mắc trong nhiều vấn đề của cuộc sống.

<br>
Do chênh lệc tuổi tác nên các đôi đũa lệch thường gặp trục trặc trong vấn đề tình dục, nhất là ở độ tuổi trung niên

Theo nhận định của các chuyên gia tâm lý, trong cuộc sống đã có nhiều trường hợp vợ già, chồng trẻ phải chia tay nhau tại tòa vì những lý do rất đời thường mà cả hai vợ chồng không thể vượt qua. Khó khăn lớn nhất mà họ mắc phải đó chính là rào cản tâm lý của hai vợ chồng. Rào cản này có thể này sinh từ chính hai người, nhưng cũng có thể hai vợ chồng phải hứng chịu từ phía cộng đồng.

Các chuyên gia tâm lý tại Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho biết, thông thường khi xây dựng gia đình nhất là khi đã có con, đa phần nhan sắc của người phụ nữ “xuống cấp” rất nhanh, đặc biệt khi phụ nữ mà hơn tuổi chồng thì điều này càng thể hiện rõ. Nói về tâm lý người chồng lúc đó, đã là người đàn ông, ai chẳng muốn vợ mình đẹp mặn mà, nhưng do tuổi tác nên vẻ đẹp đó không được như ý muốn của người đàn ông, từ đó bắt đầu nảy sinh ra những mâu thuẫn trong gia đình.

Không chỉ có vậy, những va chạm ngoài xã hội về vấn đề vợ hơn tuổi chồng, hay chỉ vì những câu nói đùa cửa miệng như: “Vợ mày là chị mày”, “vợ mà già như mẹ”, thậm chí “về chị cho bú đi”, khiến không ít người đàn ông xấu hổ, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý cũng như từ đó sẽ có nhiều chuyện không hay trong cuộc sống gia đình.

Nhiều phụ nữ tỏ ra áp lực không kém khi lấy chồng kém tuổi
Nhiều phụ nữ tỏ ra áp lực không kém khi lấy chồng kém tuổi

Cuối cùng, khi đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhiều người đàn ông vẫn còn rất “sung sức”, trong khi chỉ vì tuổi tác mà những người vợ đã không thể đáp ứng được chồng. Từ đó sẽ sinh ra những “thói hư, tật xấu” đối với người chồng, đặc biệt là vấn đề ngoại tình. Thậm chí có nhiều ông chồng còn tự nói: “ Biết thế ngày xưa lấy vợ trẻ hơn mười tuổi thì bây giờ …”.

Ngoài ra, trong chuyện “chăn gối” giới hạn tuổi tác cũng là những rào cản lớn đối với họ. Trong Hội nghị khoa học Hoàng gia Anh, tổ chức hằng năm ở London, Tiến sĩ Michael King cảnh báo, phụ nữ hơn tuổi có thể gây tác hại to lớn và lâu dài cho thanh niên trong quan hệ tình dục. Các "cậu" không đủ khả năng và kinh nghiệm để thoả mãn nhu cầu của "các chị", sinh ra mặc cảm yếu đuối, dẫn tới căm thù và ghét bỏ chính bản thân mình.

Theo số liệu phân tích những kinh nghiệm của 2.500 thanh niên có quan hệ tình dục với phụ nữ lớn tuổi hơn, ông King phát hiện ra rằng, khi họ trưởng thành, tỷ lệ những người mắc bệnh nhiễu loạn tâm lý trong nhóm này cao gấp 3 lần mức bình thường, còn tỷ lệ bị liệt dương cao gấp 4 lần.

Theo phân tích của một bác sĩ chuyên Khoa sản, bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, việc nam giới lấy vợ hơn khoảng độ 5 tuổi trở xuống thì về cơ bản là không gặp nhiều trục trặc cũng như vướng mắc trong việc quan hệ tình dục kể cả khi còn xuân xanh hay khi đã qua tuổi “tứ tuần”. Đặc biệt, chuyện lấy vợ hơn tuổi không hề ảnh hưởng đến việc sinh sản và duy trì nòi giống như một số người vẫn thường nói.

Về nguyên tắc, khả năng sinh sản của vợ hoặc chồng đều phụ thuộc vào các bộ phận và cơ quan sinh sản. “Ví dụ như nam giới không bị bệnh liên quan đến tình dục, lương tinh trùng đầy đủ không bị ảnh hưởng hay dị tật gì. Và phụ nữ cũng vậy, tủ cung, âm đạo, buồn trứng, chu kỳ rụng trứng hoạt động tốt thì không có lý gì mà hai người không sinh được con cả”, vị bác sĩ này khẳng định.

Tuy nhiên, nếu nam giới lấy vợ nhiều hơn quá 5 tuổi thì sẽ gặp một số trở ngại trong vấn đề “chăn gối”. Điều này chỉ thực sự bị ảnh hưởng khi về già, khi còn trẻ sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều. Bởi lẽ, người phụ nữ bao giờ cũng bước vào tuổi mãn kinh sớm hơn năm giới nên nhu cầu tình dục ở độ tuổi đó sẽ giảm đi đáng kể. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục.

Nên "kết đôi" với những người hơn tuổi, phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn

Còn đối với nam giới, ví dụ họ lấy vợ hơn 7 tuổi, khi họ 47 tuổi thì người vợ lúc đó đã bước vào tuổi 55, tuổi mà phụ nữ bắt đầu thời kỳ mãn kinh. Trong khi đó, nhu cầu tình dục của người chồng vẫn rất cao, từ đó sẽ xảy ra nhiều vấn đề không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục vợ chồng và nó còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gia đình.

Chính vì những lý do trên, các bác sĩ cũng như các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, khi xây dựng hạnh phúc gia đình nam giới nên chọn bạn đời là người kém hơn ít nhất 2 tuổi còn nữ giới nên chọn cho mình những đáng phu quân hơn tuổi. Điều này không chỉ tốt cho cuộc sống gia đình mà đôi khi như vậy mới “xứng đôi vừa lứa”.

Phương Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang