Big Hero 6 bất ngờ ẵm giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc

author 11:45 23/02/2015

(VietQ.vn) - Diễn biến bất ngờ trong hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, Big Hero 6 vượt qua đối thủ nặng ý How to train your dragon 2 và giành được giải thưởng này.

Lễ trao giải Oscar 2015 - giải thưởng của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh tổ chức thường niên đang diễn ra sôi động tại Mỹ với sự tham gia của hàng trăm ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất sau giải Nam và nữ phụ xuất sắc nhất được công bố, Big Hero bất ngờ ẵm giải phim hoạt hình hay nhất vượt qua mặt đối thủ nặng kỹ How to train your Dragon 2.

Lễ trao giải Oscar có một diễn biến bất ngờ trong phần trao Giải phim hoạt hình xuất sắc nhất

Lễ trao giải Oscar có một diễn biến bất ngờ trong phần công bố Giải phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ảnh Dân trí

Trên thực tế, trước lễ trao giải, phần hai của Bí kíp luyện rồng là ứng cử viên số một tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất nhất. Trong lễ trao giải Oscar 2015, giải Phim hoạt hình hay nhất lại thuộc về bộ phim hoạt hình 3D - Big Hero 6 của hãng Walt Disney. Big Hero 6 của Disney được thực hiện dựa trên nhân vật từ truyện tranh Marvel và là một tác phẩm phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Theo ghi nhận, phim ra mắt vào tháng 10/2014 và nhanh chóng tạo cơn sốt trên toàn thế giới. Phim thành công rực rỡ cả về mặt thương mại và nghệ thuật với doanh thu toàn cầu lên đến 546 triệu USD. Phim nhận một giải Oscar và từng được đề cử tại trao giải Quả cầu vàng và BAFTA năm 2015.

Với nhiều thông điệp nhân văn, lễ trao giải Oscar 2015 đã dành giải thưởng cho Big Hero

Big Hero 6 đã vượt qua đối thủ nặng ký Bí kíp luyện rồng 2 trong lễ trao giải Oscar 2015. Ảnh Zing News

Đặt bối cảnh ở thành phố giả tưởng San Fransokyo (một từ ghép giữa San Francisco và Tokyo), bộ phim kể về một cậu bé thần đồng có tên Hiro sống cùng anh trai Tadashi và người dì ruột. Sau buổi triển lãm khoa học tại trường đại học danh giá, một vụ nổ bất ngờ xảy ra, thiêu trụi tất cả và cướp đi cả sinh mạng của Tadashi.

Quá đau buồn trước sự mất mát ấy, Hiro thu mình lại và chỉ tìm thấy được sự an ủi từ người bạn robot Baymax, vốn là một sáng chế của người anh quá cố. Dần dà, Hiro phát hiện ra nhiều điều bí ẩn đằng sau vụ nổ trong quá khứ. Cùng với Baymax và một nhóm chiến binh nghiệp dư từng là bạn của Tadashi, Hiro quyết tâm lên đường đòi lại công lý.

Bộ phim truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, hóa giải hận thù, tôn vinh tình cảm gia đình và tình bạn và tiếng cười cho khán giả.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang