Liên tiếp nhiều máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố

author 14:22 27/03/2015

(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 26/3, một chiếc máy bay của hãng hàng không Vueling đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Tây Ban Nha vì cơ trưởng ngửi thấy mùi khét. Trước đó, một máy bay Nga cũng đã phải hạ cánh vì hỏng động cơ.

Báo VOV đưa tin, sáng ngày 26/3, một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Vueling, chở theo 137 hành khách, cất cánh từ sân bay El Prat, thành phố Barcelona vào lúc 7h (theo giờ địa phương) để đi Munich, Đức đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng ngửi thấy “mùi khét” trên máy bay. Một số hành khách trên máy bay còn cho rằng họ có nghe thấy “những tiếng động lạ và ngửi thấy mùi cháy khét”.

Hãng hàng không Vueling sau đó đã gửi một tin nhắn xin lỗi đến tất cả các hành khách và giải thích rằng máy bay phải hạ cánh khẩn cấp “vì lý do an ninh”. Trong thông điệp đăng tải trên trang Twitter, Vueling cho biết họ đã tuân theo các thủ tục an ninh hàng không và an toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng, theo Người Lao Động.

Máy bay của hãng Vueling đã phải hạ cánh khẩn cấp do có mùi khét

Máy bay của hãng Vueling đã phải hạ cánh khẩn cấp do có mùi khét. Ảnh minh họa

Trước đó vào hôm 25/3, chuyến bay UT369, chở 78 hành khách cùng phi hành đoàn, đang bay từ Moscow đến St Petersburg thì gặp sự cố. Một động cơ của máy bay bị hỏng khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Pulkovo của St Petersburg lúc 12h35 (giờ địa phương), VnExpress cho hay. "Máy bay đã hạ cánh an toàn, không hành khách nào bị thương", hãng UTair xác nhận trong một tuyên bố. Một nguồn tin nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng máy phát của phi cơ ngừng hoạt động, báo hiệu động cơ bên phải bị hỏng.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang