Liveshow 1 Giọng hát Việt: Các thí sinh nhạt nhòa, kém ấn tượng

author 15:11 13/07/2015

(VietQ.vn) - Thí sinh Hoàng Mai Hạ Vy khá mạo hiểm khi lựa chọn ca khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Nhân – “Hà Nội niềm tin và hy vọng” để thể hiện. Dù rất cố gắng nhưng Hạ Vy gần như đuối hơi khi thể hiện ca khúc này.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Hà Nội Mới, đêm thi này là đêm biểu diễn của 2 đội Tuấn Hưng và Thu Phương với 14 tiết mục. Trong đêm thi này, khán giả dễ dàng nhận diện cá tính của các thí sinh. Ca nương Kiều Anh là người mở màn cho liveshow 1 với ca khúc về Huế - “Huế thương” của nhạc sĩ An Thuyên.

“Huế thương” là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của cố nhạc sĩ An Thuyên và đây cũng là một trong những bài hát nổi tiếng nhất về xứ Huế. Ca khúc này được nhạc sĩ An Thuyên viết năm 1992 và được nhiều ca sĩ thể hiện như: Thu Hiền, Hương Lan, Quang Linh, Vân Khánh…

 Kiều Anh là người mở màn cho liveshow 1 với ca khúc về Huế - “Huế thương”

 Kiều Anh là người mở màn cho liveshow 1 với ca khúc về Huế - “Huế thương”. Ảnh: HNO

Là giọng hát Ca trù, Kiều Anh đã không gặp khó khăn khi thể hiện ca khúc này. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa thấy sự thay đổi nhiều ở Kiều Anh bởi ca khúc này vẫn là màu sắc âm nhạc khá quen thuộc của Kiều Anh.

Thí sinh Hoàng Mai Hạ Vy lại khá mạo hiểm khi lựa chọn ca khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Nhân – “Hà Nội niềm tin và hy vọng” để thể hiện. Đây là ca khúc rất khó, cần một giọng hát vững vàng về kỹ thuật và nhiều cảm xúc, Hạ Vy còn khá trẻ để cảm thụ ca khúc này cũng như chưa đủ kinh nghiệm để xử lý những nốt cao của ca khúc.

Dù rất cố gắng nhưng Hạ Vy gần như đuối hơi khi thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ Phan Nhân. Dù vậy, Hà Nhi vẫn được đánh giá cao ở tinh thần và được vợ của cố nhạc sĩ Phan Nhân dành nhiều tình cảm khi nghe cô thể hiện ca khúc này.

Hạ Vy khá đuối khi hát

Hạ Vy khá đuối khi hát "Hà Nội niềm tin và hy vọng". Ảnh: Thanh Niên

Ngoài các ca khúc để tưởng nhớ các cố nhạc sĩ, đội Thu Phương còn gây ấn tượng mạnh khi đem đến đêm liveshow đầu tiên một thông điệp đầy cảm động về tuổi thơ đẹp đẽ với những câu chuyện gia đình đáng nhớ. Sau nhiều trải nghiệm ở xứ người, ca sĩ Thu Phương chia sẻ: “Quê hương là nơi để trở về với những ký ức đẹp đẽ nhất. Mỗi thành viên của đội Thu Phương sẽ kể về một mảng màu của ký ức đó”.

Khác với Thu Phương, HLV Tuấn Hưng không hướng các học trò của mình trong một chủ đề nhất định. Chính vì vậy, các học trò của Tuấn Hưng “vùng vẫy” với sở trường âm nhạc của mình. Khép lại đêm liveshow bằng ca khúc I will survive, Vũ Bùi Thu Thủy thẳng vào vòng trong với số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả, báo Thanh Niên đưa tin. 

Sau khi các tiết mục được trình diễn và tổng hợp kết quả bình chọn từ khán giả, giây phút khó khăn của 2 Huấn luyện viên Thu Phương và Tuấn Hưng đã đến, khi quyết định 2 gương mặt của mỗi đội sẽ dừng lại sau Liveshow 1. 4 thí sinh thiếu may mắn trong tuần này là: Hữu Toàn, Thu Hòa (Thái Hiền) đội Huấn luyện viên Thu Phương và Thái Dương, Trần Lan của đội Huấn luyện viên Tuấn Hưng.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang