Lộ diện doanh nghiệp có năng lực tài chính, quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt 2019

author 09:36 24/09/2019

(VietQ.vn) - 10 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trên sàn chứng khoán vừa được vinh danh trong Lễ trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2019.

Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong khuôn khổ buổi lễ thuộc Chương trình Đánh giá Năng lực Hoạt động Doanh nghiệp (BCI), các doanh nghiệp hàng đầu trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Vingroup, Thế giới Di động, PVGas… đã được vinh danh và trao chứng nhận doanh nghiệp có năng lực quản trị, năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

Các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán thuộc 30 lĩnh vực kinh tế được đánh giá xếp hạng dựa trên 21 tiêu chí liên quan tới mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua Báo cáo tài chính hàng năm với phương pháp đánh giá toàn diện, ứng dụng công nghệ nhằm đảm bảo kết quả chính xác và khách quan.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho biết: “Việc lựa chọn đối tượng để đánh giá trong bộ chỉ là số này là doanh nghiệp trên sàn chứng khoán là phù hợp. Bởi đây là bộ phận ưu tú nhất của thị trường Việt Nam. Vừa hiệu quả vừa minh bạch đó là những doanh nghiệp thường có năng lực, sức khoẻ tốt nhất. Doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán chính là hàn thử biểu cho các doanh nghiệp Việt nói chung”.

Ông Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị, năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019 cho công ty CP hàng không Vietjet.

Hãng hàng không Vietjet lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất ngành vận tải và Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM tháng 2/2017, cổ phiếu VJC của Vietjet đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhà đầu tư trong và ngoài nước, trở thành một trong những cổ phiếu tốt nhất trên sàn chứng khoán TP.HCM, vào rổ VN30 ngay trong năm đầu tiên niêm yết.

Đến nay, với vốn hóa thị trường hơn 3 tỷ USD, Vietjet là một trong những doanh nghiệp doanh thu tỷ đô tốt nhất châu Á Thái Bình Dương, theo tạp chí uy tín Forbes. Tạp chí tài chính hàng không uy tín AirFinance Journal cũng vinh danh Vietjet ở vị trí 22 trong top 50 hãng hàng không có chỉ số sức khỏe hoạt động và tài chính tốt nhất thế giới. Cổ phiếu VJC được Sở GDCK TP.HCM đưa vào rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI kỳ 5/8/2019 đến 31/7/2020; gồm có top 20 cổ phiếu của công ty niêm yết trên HOSE có điểm phát triển bền vững tốt nhất. VJC cũng vừa được hai quỹ ETF FTSE và VNM đưa vào rổ danh mục với tổng giá trị mua vào của cả hai quỹ là 6 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 890 tỷ đồng.

Năng lực quản trị - năng lực tài chính của Vietjet được chứng minh qua kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nửa đầu năm 2019, Vietjet thực hiện 68.821 chuyến bay, tương đương 45% tổng số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không nội địa, phục vụ chuyên chở cho 13,5 triệu lượt hành khách trên toàn mạng bay.

Doanh thu vận tải hàng không đạt 20.181 tỷ đồng, tăng 22%, lợi nhuận trước thuế của Vietjet trong 6 tháng đạt 1.553 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số doanh thu và chi phí trên mỗi đơn vị ghế ASK tiếp tục duy trì ở mức tốt hàng đầu thế giới, với CASK 3,88 cents, CASK ex-fuel là 2,27 cents, chủ yếu từ giảm chi phí xăng dầu (giảm 4%) và tiết kiệm chi phí trong khai thác, quản lý điều hành (giảm 2%).

Kết quả này cũng giúp khẳng định năng lực của doanh nghiệp được vinh danh, giúp các đối tác, tổ chức tín dụng, nhà đầu tư, cổ đông có được đánh giá, quyết định đầu tư hợp lý, hiệu quả…

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm & linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.

Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao trong hai năm liền 2018, 2019 bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Hiện tại, Vietjet đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 80 triệu lượt hành khách, với 129 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Ấn Độ…  

Hà My

 
Vietjet tiếp 'giấc mơ bay' cho ứng viên toàn cầu, khởi đầu từ Nhật Bản(VietQ.vn) - Sau hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM, Ngày hội tuyển dụng tiếp viên quy mô lớn của Vietjet chuẩn bị “đáp” tại Nhật Bản và điểm dừng chân lần này là Thủ đô của đất nước Mặt Trời mọc – thành phố Tokyo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang