Lộ diện thủ phạm đánh bom làm 110 người thương vong ở Syria

authorĐỗ Thu Thoan 06:24 08/01/2017

(VietQ.vn) - Vụ đánh bom xe xảy ra ở thành phố Azaz ở miền Bắc Syria đã làm ít nhất 110 người thương vong và thủ phạm gây tội ác cũng đã nhận trách nhiệm.

Dẫn tin theo hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ, Tin tức/TTX cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm.

lo-dien-thu-pham-danh-bom-lam-110-nguoi-thuong-vong-o-syria

 IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom - Ảnh: Sputnik

Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom xảy ra gần một tòa án địa phương và đã gây ra thiệt hại lớn trong khu vực. 

Dẫn lời bác sĩ Ebu Hasan, hãng thông tấn Anadolu cho biết có ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Có thể xác nhận rằng vụ đánh bom là rất lớn vì người dân ở thị trấn Kilis phía bên kia biên giới, ở Thổ Nhĩ Kỳ còn nghe được tiếng nổ.

Theo kênh truyền hình Sky News Arabia, Tiền phong cho biết, vụ nổ xảy ra ở thành phố Azaz, nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom xe rung chuyển Aleppo, 110 người thương vong(VietQ.vn) - Vụ đánh bom xe xảy ra tại trung tâm thành phố Azaz gần căn cứ của nhóm vũ trang đối lập Ahrar al-Sham làm ít nhất 110 người thương vong.

Thông tin cho hay, một chiếc xe gài bom đã phát nổ ở trung tâm thành phố, gần trụ sở của nhóm đối lập "Ahrar al-Sham" khiến nhiều người thiệt mạng.

Điều đáng chú ý là vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đang có hiệu lực trên toàn quốc. Theo thống kê, hơn 310.000 người đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi xung đột nổ ra ở quốc gia Trung Đông tháng 3/2011, theo Tin tức/TTX.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang