Thảo dược Hồng Hạnh tiếp tục lộ hàng loạt 'mánh khóe' lừa dối khách hàng?

author 10:11 12/12/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm mang thương hiệu thảo dược Hồng Hạnh không những quảng cáo sai trên webiste mà còn sử dụng chiêu trò đăng tải phản hồi, kèm hình ảnh khách hàng để “vống” công dụng sản phẩm lên tầm mới.

Trong bài viết trước, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã phản ánh các sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hạnh gồm: “Thảo dược trị mụn, nám; kem dưỡng thuốc bắc; mặt nạ dưỡng da; tắm trắng thảo dược; đặc trị răng miệng”, do Công ty TNHH thảo dược Hồng Hạnh (đường TS1, khu CN Tiên Sơn, Bắc Ninh) sản xuất, phân phối quảng cáo như thuốc trị các bệnh nám, tàn nhang, viêm lỗ chân lông, sâu răng, viêm lợi... có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng?

Trên website, các sản phẩm này được giới thiệu bào chế từ các vị thảo dược thiên nhiên kèm công dụng như thuốc. Điển hình như thảo dược trị mụn, quảng cáo đặc trị các loại mụn, nám da, tàn nhang, viêm nang lông, viêm lỗ chân lông, chữa các loại da dị ứng với mỹ phẩm không an toàn.

Thảo dược Hồng Hạnh dựng phản hồi khách hàng, khẳng định sản phẩm là thuốc.

Sản phẩm tiếp theo phóng đại công dụng là “Đặc trị răng miệng Hồng Hạnh”. Theo lời tổ chức kinh doanh, chỉ cần ngậm trong 1 phút buổi tối trước khi ngủ rồi súc miệng lại với nước sạch sẽ giải quyết được các vấn đề về răng miệng như đau răng, sưng nướu, viêm lợi, viêm họng, trị ho, long đờm, hôi miệng, sạch cao răng, sâu răng...

Hầu hết sản phẩm đều đưa ra rất nhiều ưu điểm và cam kết 100% hiệu quả mà không có bất cứ khuyến cáo nào đối với bệnh nhân dị ứng với thành phần của sản phẩm.

Quá trình tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của thảo dược Hồng Hạnh, PV còn ghi nhận thêm nhiều “mánh khóe” tinh vi hơn của tổ chức này là “dựng” hình ảnh, phản hồi của khách hàng để đăng tải công khai nhằm mục đích lừa người dùng mua sản phẩm.                                                      

Điển hình là hình ảnh, phản hồi của Hồ Ánh Nguyệt chia sẻ, do bị mụn nên rất tự ti mỗi khi ra đường. Trong lúc mặc cảm, Nguyệt được bạn giới thiệu dùng thảo dược trị mụn Hồng Hạnh. Hiện da của Nguyệt đã khỏi mụn và thốt lên: “Thuốc rất tốt, mình đã dùng và tin tưởng. Đúng là làm đẹp từ tâm...”.

Hay phản hồi từ nick name Thu Thủy cũng “khoác lác”, dùng thuốc này rất tốt, chỉ cần kiên trì là da sẽ đẹp vĩnh viễn. Thậm chí, người này còn “bồi” thêm thông tin bạn bè dùng và cũng đạt hiệu quả.

Trường hợp khác cũng được đăng tải, khẳng định sản phẩm này rất tốt. Mới chỉ dùng gần 4 tháng nhưng da đã hết sạch mụn lại trắng hồng, đồng thời khuyên người tiêu dùng nên dùng thảo dược Hồng Hạnh để trị mụn bởi vừa an toàn lại có người hướng dẫn tận tâm.

Những nội dung nêu trên chỉ là một trong vô số quảng cáo mà tổ chức kinh doanh thảo dược Hồng Hạnh tạo ra. Ngoài ra, còn xuất hiện hàng loạt tin nhắn, video... cho rằng đây là những tin nhắn của khách hàng.

 Các thông tin chưa kiểm chứng được đăng tải để "bẫy" người tiêu dùng?

Đó là hình ảnh, feedback của Huyền (SN 1992, Nam Định – chưa được kiểm chứng) bình luận, da mụn khiến Huyền luôn tự ti, ám ảnh mỗi khi tham gia các hoạt động đông người. Tuy nhiên, sau 4 tháng kiên trì điều trị với thảo dược Hồng Hạnh thì Huyền đã sạch mụn, da đã bung lụa, trắng hồng, mịn màng.

Thực tế, theo quy định pháp luật, sản phẩm mỹ phẩm không có tác dụng điều trị, chữa trị khỏi dứt điểm. Nếu là thuốc gia truyền không được quảng cáo, bán trên mạng xã hội, người bệnh phải được thăm khám trực tiếp tại phòng khám theo giấy phép và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Do đó, những quảng cáo nêu trên chỉ là "thổi phồng", tráo đổi bản chất làm người tiêu dùng lầm tin là thuốc trị bệnh.

Qua nội dung trên cho thấy, để bán được sản phẩm, tổ chức kinh doanh thảo dược Hồng Hạnh đã dựng cả phản hồi khách hàng để tạo ra những tín hiệu tích cực, từ đó, lấy niềm tin từ những người đang gặp các vấn đề về da phải rút “hầu bao” mà mua sản phẩm này dùng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Anh Thư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang