Người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng bánh trung thu giá siêu rẻ

author 06:30 12/09/2016

(VietQ.vn) - Bánh trung thu giá siêu rẻ được bán tràn lan trên mạng xã hội, liệu chất lượng loại bánh này có đảm bảo an toàn thực phẩm?

Sự kiện: Tết trung thu

 Bánh trung thu giá siêu rẻ chỉ với 4000 đồng một chiếc được đóng gói đơn giản.

Thị trường bánh trung thu đang vào giai đoạn cuối mùa khi chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày trăng tròn, nhưng rất nhiều chiếc bánh trung thu vẫn đang được rao bán với giá siêu rẻ chỉ 4 nghìn đồng một chiếc trên mạng xã hội.

Sản phẩm này cũng có khá nhiều người đặt mua, nhưng cũng có nhiều người tỏ ra nghi ngại về sản phẩm bánh trung thu giá siêu rẻ này, liệu có đảm bảo chất lượng, có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không?

Trên mạng xã hội facebook, một người có tên H. rao bán bánh trung thu với giá cực rẻ. Với những lời rao bán ngọt ngào và hút khách như bánh được làm hoàn toàn bằng bột nếp, có 2 loại nhân là nhân đậu xanh và thập cẩm. Bánh trung thu vỏ mềm, ăn 2-3 cái không chán, đảm bảo chất lượng, không chất bảo quản. Giá của mỗi bánh là 5.000 đồng với thập cẩm, với nhân đậu xanh là 4.000 đồng mỗi chiếc, bán cọc là 20.000 đồng/cọc/5 chiếc. Nhìn qua chiếc bánh cũng đơn giản, không cầu kỳ, được gói vào túi nilon và có kèm nhãn từ Cao Bằng.

Khi sản phẩm này được rao bán trên mạng thì được khá nhiều người hào hứng đón nhận, Bạn Trần Thị Ly, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ, mình thấy trên nhóm Đại học Công nghiệp có rao bán bánh trung thu, mình chưa thấy bánh nào rẻ như vậy, nên muốn mua ăn thử. Mặc dù rẻ, nhưng cũng lo ngại về chất lượng bánh này.

 Bánh trung thu giá siêu rẻ được ra bán trên mạng xã hội.

Mặc dù người bán hàng luôn nói sản phẩm của mình đảm bảo, an toàn, chất lượng, thế nhưng giá một chiếc bánh nướng chỉ từ 4.000 - 5.000 đồng/chiếc cũng khiến không ít người dùng tỏ ra lo ngại.

Trước những sản phẩm giá siêu rẻ này, chị Nguyễn Thị Duyên ở Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, gần đây thấy mạng xã hội truyền tai nhau về bánh trung thu giá rẻ, nhưng mình không ham của rẻ, lỡ có làm sao thì mình tự chịu, không bắt đền ai được, nên mình không dám mua cho bọn trẻ.

Chị Duyên cũng lo ngại, không biết họ sản xuất ra sao, sạch hay bẩn. Bánh mà chỉ có 4 ngàn đồng như thế thì tiền nguyên liệu, tiền vận chuyển như thế nào? Các bé nhà mình cũng thích nhưng mình không mua cho chúng vì cũng e ngại chất lượng sản phẩm.

Cũng suy nghĩ, Chị Huyền ở Hà Đông cho rằng, không thể nào bánh lại rẻ như gói mì tôm được, chắc lại mua hàng thùng từ Trung Quốc về bán.

Vào ngày 24/8, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ gần 100 kg nhân bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc. Qua kiểm tra trên bao bì sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trong 10 ngày đầu tháng 9, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu nhập lậu từ Trung Quốc được xe khách vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ.

Gần đây, ngày 9/9, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện và xử phạt một cơ sở sản xuất bánh trung thu siêu bẩn. Đồng thời, cơ sở này có sử dụng chất phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc và sản xuất gần nhà vệ sinh.

Trước đó, ngày 16/8, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Y tế đã kiểm tra 3 cơ sở sản xuất bánh trung thu ở La Phù (Hoài Đức, Hà Nội), trong đó có 2 cơ sở vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại cơ sở Ngọc Khánh, phát hiện chất phụ gia thực phẩm mà cơ sở này sử dụng không có nhãn mác quy chuẩn hợp quy đảm bảo an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc rõ ràng.

Còn tại cơ sở sản xuất của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm như: Người chế biến nguyên liệu của cơ sở này không đeo găng tay, khẩu trang. Nguyên liệu kem trộn để sản xuất bánh quy có tên “King Milk Flavour” (hương sữa) có nguồn gốc từ Trung Quốc đựng trong xô nhựa nhếch nhác, không đảm bảo ATTP và khu vực đóng gói sản phẩm không đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Mậu Đức

Phát hiện bánh trung thu để một năm trong tủ vẫn tươi nguyên như mới(VietQ.vn) - Bánh trung thu để một năm trong tủ nhưng không hỏng là sử dụng chất bảo quản?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang