Loạt cửa hàng WIN của họ nhà Masan đi vào hoạt động có gì thu hút?

author 14:30 15/09/2022

(VietQ.vn) - Với sự xuất hiện của hệ sinh thái WINLife, liệu Tập đoàn Masan sẽ tiếp tục chuyển đổi thương hiệu hay đây chỉ là mô hình kinh doanh với chiến lược hoàn toàn khác so với WinMart+?

Diện mạo cửa hàng WIN

Mới đây, Tập đoàn Masan đã cho ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần” với chuỗi 27 cửa hàng WIN có thiết kế hiện đại, ấn tượng khiến không ít người tiêu dùng vừa tò mò vừa thích thú. Theo đó, hệ sinh thái này vẫn tích hợp nhu yếu phẩm, dược phẩm, dịch vụ ngân hàng, viễn thông và quầy nước Phúc Long.

Tuy nhiên, các cửa hàng WIN có thiết kế không gian rộng, thoáng và trẻ trung hơn hẳn với mô hình cửa hàng đa tiện ích quen thuộc trước đó. Các khu vực dịch vụ riêng biệt được thiết kế theo từng dải màu riêng, phân biệt khu mua sắm siêu thị và khu nhà thuốc, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thống nhất cho cả tổng thể.

Vừa bước vào cửa hàng, đón chào khách hàng là khu vực màu xanh mát mắt của quầy thuốc Dr.Win. Khách hàng có thể dễ dàng mua các loại thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng hoặc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Nếu khách muốn mua thức ăn, đặc biệt là các loại hoa quả hay thịt, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy món hàng ưa thích tại quầy hàng tươi sống, được đặt ngay trung tâm của khu vực siêu thị.

Đặc biệt, dù mua sắm ở khu vực nào, khách hàng cũng chỉ cần thanh toán 1 lần tại quầy đảo tính tiền đặt ngay khu vực trung tâm. Đây cũng chính là điểm nhấn của cửa hàng khi được đặt liền kề với quầy trà, cà phê và thức ăn nhanh của Phúc Long. Khách hàng có thể dễ dàng gọi nhanh trà, cà phê hay món ăn nhanh trong lúc chờ tính tiền. Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng còn có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone đặt digital kiosk cho phép thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…).

Tập đoàn Masan vừa ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần” với chuỗi 27 cửa hàng WIN.

Với từng không gian trong cửa hàng được tính toán kỹ lưỡng, WIN mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu cho khách hàng. Đây chính là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng – công nghệ độc đáo.

Digital kiosk - yếu tố công nghệ trong trải nghiệm khách hàng được chú trọng

Trong báo cáo thường niên của Masan năm 2021, Tập đoàn từng cho biết sẽ xây dựng mô hình Digital kiosk đa tiện ích tại các cửa hàng offline để cung cấp một giải pháp liền mạch, tích hợp tài khoản mua sắm, viễn thông, tài chính với chương trình khách hàng thân thiết. Kế hoạch đó đã thành hình với sự xuất hiện của các Digital kiosk tại các cửa hàng WIN.

Khách hàng đã có thể đặt mua trà cà phê Phúc Long và thanh toán ngay trên Digital kiosk mà không cần chờ đợi. Là khách hàng thân thiết của WinMart+, chị Thu Hương, Q. Tân Bình hào hứng chia sẻ khi lần đầu mua trà sữa bằng digital kiosk: “Mình đã đặt mua và thanh toán ngay trên Digital kiosk. Trong lúc chờ làm nước, mình tranh thủ lựa trái cây và thực phẩm, rất tiện lợi.”

Dù ứng dụng hiện tại đang được thử nghiệm, nhưng đây là tín hiệu quan trọng khẳng định khả năng hiện thực hóa các kế hoạch một cách bài bản của Masan. Trong tương lai gần, người tiêu dùng có thể trông chờ trải nghiệm được một chiếc máy thông minh có thể hoạt động như một điểm thanh toán không dùng tiền mặt, một điểm rút và nạp tiền mặt đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân, phân phối sim điện thoại và giới thiệu các sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới nhất tại cửa hàng.

Chuỗi cửa hàng WIN xuất hiện là một phần trong lộ trình ứng dụng công nghệ mà Masan đặt ra.

Ngoài ra, trong dịp này, Masan cũng đã bắt đầu triển khai chương trình khách hàng thân thiết với thủ tục vô cùng đơn giản. Chỉ cần cung cấp số điện thoại và mã OTP nhận được từ hệ thống cho nhân viên là khách hàng đã hoàn tất đăng ký thành viên. Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng sẽ nhận các ưu đãi đặc quyền: được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly Welcome Drink của Phúc Long và giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu, qua đó, giúp mọi người dân Việt Nam tiếp cận hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” với giá cả cạnh tranh.

Hội viên WIN có cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các giải pháp từ Dr.Win như túi thuốc cần có của mọi gia đình, gói bảo hiểm sức khỏe khi tích lũy mua sắm hay chương trình tư vấn sức khỏe hàng tuần. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt của Dr.Win với các nhà thuốc trên thị trường hiện nay.

Với loạt cửa hàng WIN tích hợp với Digital kiosk chuẩn bị khai trương đúng tiến độ và chương trình khách hàng thân thiết đang triển khai, Masan đang đi đúng lộ trình trên con đường ứng dụng công nghệ, kết nối vạn nhu cầu mà Tập đoàn đã đặt ra.

Bình An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang