Lời chào cuối cùng của cơ phó máy bay Indonesia với cô vợ trẻ

author 17:55 01/07/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn máy bay vận tải Hercules C-130 tại Indonesia đã khiến 142 người thiệt mạng, trong đó có cả người cơ phó trẻ tuổi mới kết hôn cách đây 2 tháng.

Tờ VnExpress đưa tin, máy bay quân sự Hercules C-130 cất cánh lúc 12h08 trưa ngày 30/6 từ căn cứ không quân Soewondo, thành phố Medan, đảo Sumatra, và rơi khoảng hai phút sau đó, cách điểm xuất phát khoảng 5 km.

Người đứng đầu không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết có 122 người trên máy bay, bao gồm các quân nhân và người nhà của họ. Chiếc máy bay đã đã đâm vào một khu dân cư mới được xây dựng, cày nát một quán mát-xa và phát nổ trên nóc một khách sạn, gây ra quả cầu lửa khổng lồ.

Đến ngày 1/7, cảnh sát thành phố đã tiếp nhận 142 thi thể, trong đó họ mới chỉ nhận dạng được 62 nạn nhân, phần lớn là các binh sĩ nhờ vào quân phục và thẻ bài của họ. Việc nhận dạng dân thường sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Trung úy Pandu Setiawan là cơ phó trên chiếc máy bay C-130 chở theo nhiều binh sĩ Indonesia và dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Anh vừa mới kết hôn với cô Dewi Wulandari cách đây 2 tháng, trước khi chuyến bay định mệnh chia cắt hai người mãi mãi, báo Dân Việt cho hay.

Người phi công trẻ đã không may thiệt mạng trên chiếc máy bay tử thần, bỏ lại cô vợ trẻ mới cưới

Người phi công trẻ đã không may thiệt mạng trên chiếc máy bay tử thần, bỏ lại cô vợ trẻ mới cưới. Ảnh Kompas 

Cô Dewi kể với phóng viên hãng tin Kompas rằng trước khi lên chiếc máy bay C-130 rời thành phố Medan hôm qua, trung úy Pandu đã gửi cho cô một tin nhắn cuối cùng: “Em yêu, anh đi ngủ đây”. Khi nhận được tin nhắn đó, Dewi không bao giờ ngờ rằng chồng cô sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa.

Người vợ trẻ này nói trong nghẹn ngào: “Anh ấy vẫn luôn gọi điện cho tôi vào mỗi buổi sáng hôm sau, nhưng lần này anh ấy đã không gọi”. Ngày hôm đó, Dewi đã rụng rời khi nhìn thấy tên chồng mình trong danh sách những người có mặt trên chuyến bay xấu số.

Trong ngày hôm nay, các nhân viên cứu hộ tiếp tục dọn dẹp các mảnh vỡ văng tung tóe trên một khu vực rộng lớn để tìm thi thể nạn nhân, với sự giúp đỡ của 2 máy xúc cỡ lớn.

Đây là tai nạn hàng không thảm khốc thứ hai xảy ra ở Medan trong một thập kỷ qua. Năm 2005, một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Mandala Airlines cũng rơi ngay sau khi cất cánh xuống một khu dân cư đông đúc, làm chết 150 người, gồm hành khách, tổ bay và người dưới đất. Vụ việc làm tăng sự chú ý đến vấn đề an toàn hàng không và những máy bay đã cũ của Indonesia. Không quân nước này thông báo tạm ngừng sử dụng 8 chiếc Hercules C-130 sau thảm họa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang