Takata cung cấp đai an toàn ô tô không đạt chuẩn, 2 triệu xe có thể buộc phải triệu hồi

author 16:46 17/10/2020

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất túi khí Takata đang tiếp tục dính "vết nhơ" khác về vấn đề dây đai an toàn không đạt tiêu chuẩn buộc phải triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Sản xuất túi khí Takata cung cấp đai an toàn không đạt chuẩn cho Nhật Bản

Dây đai an toàn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ô tô. Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên mới đây tờ Nikkei đưa tin về việc một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Trong tuần này, nhà sản xuất linh kiện ô tô Joyson Safety Systems (JSS) của Mỹ cho biết họ đang điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. Họ cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

Trả lời Reuters, một quan chức phụ trách triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi vẫn đang điều tra và chưa thể thông báo cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề".

 Dây đai an toàn không đạt chuẩn buộc nhà sản xuất có thể sẽ phải triệu hồi 2 triệu ô tô. Ảnh: Tiền Phong

Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.

Đại diện công ty Joyson phát biểu về ghế an toàn dành cho trẻ em: "Chúng tôi vẫn chưa rõ về vấn đề đứt đai an toàn hay bất kỳ tai nạn nào khác vào thời điểm này".

Vị quan chức tại Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, kết quả cuộc điều tra sẽ được chia sẻ với cơ quan giao thông ở những nước khác.

Những năm vừa qua, Takata đã dính vào bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây ra hàng chục vụ tai nạn chết người và một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.

Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho khách hàng - các nhà sản xuất ôtô.

Theo Nikkei, chi nhánh JSS Nhật Bản đang là nhà sản xuất đai an toàn hàng đầu nước này với thị phần khoảng 40% và chiếm tới 30% thị phần trên toàn cầu.

Lưu ý ‘sống còn’ khi lái xe ô tô trong thời tiết mưa bão(VietQ.vn) - Hiện đang là mùa mưa bão nên việc lái xe qua đường ngập lụt không thể tránh. Vậy để an toàn thoát khỏi đoạn đường nguy hiểm này tài xế cần phải lưu ý.

Các tiêu chuẩn dây đai an toàn dành cho ô tô

Dây đai an toàn đóng vai trò đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe ô tô. Chắc chắn vật dụng này phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Do đó, dây đai an toàn phải được sản xuất từ chất liệu đảm bảo, có độ co giãn tốt và khả năng chịu lực cao. Chiều dài và chiều rộng của dây đai an toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định giúp nhiều người có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Dây đai vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Dây đai được may chắc chắn và gắn cố định ở các hàng ghế trong xe ô tô. Thiết kế và lắp đặt dây đai ở vị trí thuận tiện, tạo điểm nhấn nổi bật cho mỗi dòng xe.

Chốt cài của dây đai an toàn được làm từ chất liệu chống gỉ, bền chắc, bóng đẹp. Chốt không bị cong vênh, gãy hay móp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi đóng/ mở. Trong trường hợp dây đai an toàn có dấu hiệu bị giãn dây, lỏng lẻo chủ xe cần thay mới. Lựa chọn các thương hiệu dây đai ô tô chính hãng, chất lượng hàng đầu.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang