Lỗi hệ thống dây an toàn ghế ngồi: Ford thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ

authorĐỗ Thu Thoan 06:21 07/09/2018

(VietQ.vn) - Do sự cố trong hệ thống dây an toàn ghế ngồi, có thể làm tăng nguy cơ gây cháy, mới đây, hãng xe đến từ Mỹ Ford phát thông báo sẽ thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, Tin tức/TTX đưa tin, theo thông báo của Ford, do phát hiện lỗi trong thiết bị khóa của dây an toàn ghế ngồi nên hãng xe quyết định ra thông báo thu hồi hàng triệu xe tải nhỏ để khắc phục, sửa chữa.

Cụ thể, Ford đã phát hiện tia lửa phát điện trong thiết bị khóa dây an toàn khi cài. Yếu tố này có nguy cơ gây cháy và gây nguy hiểm cho người trong xe.

loi-he-thong-day-an-toan-ghe-ngoi-ford-thu-hoi-2-trieu-xe-tai-nho

Ford thu hồi 2 triệu xe tải nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ. Ảnh: TTX

Những dòng xe gặp lỗi này được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2014-2018 tại các nhà máy của Ford ở bang Michigan và Missouri của Mỹ.

Quyết định thu hồi này có hiệu lực với dòng xe tải F-150. Đây được biết đến là dòng xe được nhiều người ưa chuộng và cũng là dòng xe tải bán chạy nhất tại Mỹ.

Bảng giá xe Ford tháng 8/2018: Những biến động mới nhất(VietQ.vn) - Ford Việt Nam công bố bảng giá xe Ford mới nhất tháng 8/2018 tại thị trường Việt. Giá bán chi tiết của các mẫu xe hiện giờ ra sao?

Trước đó, theo báo Dân Trí, tại thị trường Việt Nam, Ford cũng phát lệnh triệu hồi mẫu bán tải Ranger do liên quan đến việc cố định cáp chuyển số. Theo đó, con số của đợt triệu hồi là 2.566 chiếc bao gồm các phiên bản sử dụng động cơ 2.2L, còn các phiên bản cao hơn (3.2L) sẽ không bị ảnh hưởng. Số xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 5/6/2015 đến 2/2/2016.

Toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi lần này sẽ do Ford Việt Nam chịu trách nhiệm chi trả.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang