Lợi ích sức khỏe từ nụ hôn ngày Valentine

author 05:53 07/02/2015

(VietQ.vn) - Hôn không chỉ là một cách tuyệt vời để xây dựng sự thân mật mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Chất adrenaline được phóng thích khi hôn giúp tim làm việc tích cực hơn và tăng cường sự lưu thông máu...

Hôn là cách thể hiện tình yêu giữa hai người trong cuộc sống. Tác dụng kì diệu và lợi ích của nụ hôn không chỉ giúp giải tỏa tinh thần, khiến cho tình cảm trở nên gắn bó hơn mà còn chữa được bách bệnh như 

Thúc đẩy sự tuần hoàn máu

Thúc đẩy sự tuần hoàn máu là một trong những lợi ích của nụ hôn

Thúc đẩy sự tuần hoàn máu là một trong những lợi ích của nụ hôn

Khi hôn, tâm lý và sinh lý đều có sự thay đổi, nhịp tim có thể đập nhanh hơn (hơn 100 lần/phút), sự kích thích tần số này đã thúc đẩy sự tuần hoàn máu, mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của tim, rất tốt cho sức khỏe.

Trẻ lâu sống thọ

Khi cười phải huy động rất nhiều cơ trên khuôn mặt. Thế còn khi hôn thì sao? Theo chuyên gia trị liệu tình dục Ava Cadell ở Mỹ, khoảng 30 loại cơ được huy động khi thực hiện nụ hôn, do đó, việc này sẽ giúp các cơ mặt trở nên săn chắc hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra, người thường xuyên hôn sống lâu hơn người bình thường là 5 năm. Cộng với công dụng làm đẹp da như đã nói ở trên, rõ ràng nụ hôn có công hiệu thần kỳ trong việc giúp bạn trẻ lâu sống thọ còn gì.

Giải tỏa căng thẳng

Không ít người cảm thấy bị căng thẳng và bực dọc sau khi hôn ai đó. Trái lại, có người ngay cả khi  cãi vã và giận dỗi, chỉ một cái ôm thật chặt cùng nụ hôn làm lành có thể giúp thư giãn. Đó là bởi vì nụ hôn giúp phóng thích chất oxytocin vốn có thể cải thiện tâm trạng và giải tỏa tình trạng căng thẳng tinh thần.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chất adrenaline được phóng thích khi hôn có tác dụng tương tự việc tập thể dục, vì thế nó sẽ giúp tim làm việc tích cực hơn và tăng cường sự lưu thông máu khắp cơ thể cũng như giảm nguy cơ huyết áp cao. Hãy giữ cho tim khỏe mạnh bằng cách kết hợp tập thể dục với... hôn.

Giảm đau

Lợi ích của nụ hôn là giúp giảm đau

Lợi ích của nụ hôn là giúp giảm đau

Một hiệu quả nữa của nụ hôn mà nhiều người có thể không biết là giảm đau. Bởi vì khi hôn, cơ thể giải phóng các endorphin giúp giải tỏa cơn đau hiệu quả. Tác dụng giảm đau của nụ hôn thậm chí còn cao hơn gấp đôi một số loại thuốc giảm đau phổ biến mà không hề gây phản ứng phụ.

Ngăn ngừa sâu răng

Một lợi ích khác của hôn là góp phần chống sâu răng nhưng chỉ khi có hôn kiểu Pháp. Nhờ sự gia tăng tiết nước bọt khi hôn, các vi khuẩn trong khoang miệng sẽ bị tiêu diệt, bao gồm cả các vi khuẩn gây sâu răng, mảng bám và vôi bám.

Có thể chữa bệnh dị ứng

Theo một số nghiên cứu, hôn sẽ làm giảm sự phát triển của các kháng thể IgE trong máu. Đây là kháng thể sản sinh histamine gây các triệu chứng dị ứng như chảy nước mắt và hắt hơi.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang