Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

author 06:58 10/05/2024

(VietQ.vn) - Việc dán tem truy xuất nguồn gốc là phương tiện hữu hiệu để đảm bảo tính chất và nguồn gốc các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho từng loại sản phẩm có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như quy định của từng quốc gia, loại sản phẩm và cách thức sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam có lịch sử lâu đời và phong phú, được phát triển từ nhiều nền văn hóa, truyền thống khác nhau. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đa dạng và phong phú, bao gồm gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ và nhiều loại sản phẩm khác.

Tại Việt Nam, mặc dù việc việc dán tem truy xuất nguồn gốc trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ không bắt buộc nhưng việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bao gồm: Giúp người tiêu dùng xác minh được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, từ đó yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Nhờ tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt được sản phẩm thủ công mỹ nghệ chính hãng với sản phẩm giả mạo, nhái thương hiệu.  

Tem truy xuất nguồn gốc thường chứa các thông tin như tên sản phẩm, tên cơ sở sản xuất, địa chỉ, nguyên liệu sản xuất…. giúp người tiêu dùng có được thông tin chi tiết về sản phẩm. Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu…

Tem truy xuất nguồn gốc mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cơ sở sản xuất và cơ quan quản lý. Do đó, các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ thương hiệu và thu hút khách hàng.

 Việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sẽ giúp cơ sở sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi bị giả mạo, nhái thương hiệu.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong việc quản lý chuỗi cung ứng, giám sát vận hành, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng đồng thời phòng chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường, Trung tâm Tin học và Công nghệ (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đang triển khai giải pháp dán tem truy xuất, tem xác thực sản phẩm chính hãng QRcode trong thương mại điện tử. Giải pháp này sẽ giúp cơ sở sản xuất bảo vệ thương hiệu của mình khỏi bị giả mạo, nhái thương hiệu. Đây cũng là lợi thế cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Việc dán tem truy xuất nguồn gốc là biện pháp hiệu quả để đảm bảo tính chất và nguồn gốc các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nên cân nhắc việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình để mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần phát triển ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang