Lời khuyên 'đắt giá' của tỷ phú Richard Branson dành cho khởi nghiệp trẻ

authorNhung Anh 09:00 11/10/2016

(VietQ.vn) - Richard Branson là Chủ tịch của Virgin, ông được xếp thứ 5 trong danh sách các doanh nhân giàu nhất nước Anh.

Từ một cậu học sinh trung học bước vào nghề làm báo, Richard Branson đã xây dựng riêng mình một đế chế doanh nghiệp và hiện nay ông là một trong những người giàu nhất nước Anh.

"Bạn không bao giờ quá trẻ để trở thành một doanh nhân," người sáng lập Virgin Group cho biết trong một bài đăng trên blog gần đây. "Điều quan trọng mà bạn phải nhớ là nhiều ý tưởng và sáng kiến vĩ đại nhất của thế giới đã đến từ những người trẻ.”

Richard Branson là một trong những người giàu nhất nước Anh hiện nay. Ảnh: Internet

 

Làm thế nào để tối thiểu hóa rủi ro khi khởi nghiệp?(VietQ.vn) - Các doanh nhân thường phải đối mặt với nguy cơ rủi ro liên quan đến việc tạo ra sản phẩm mới, sản xuất, tiếp thị và bán hàng, cung cấp dịch vụ.

Richard cũng chia sẻ về mong muốn trở thành một doanh nhân của ông từ khi còn trẻ. Lúc chỉ mới 15 tuổi, Richard đã cho ra đời tạp chí Sinh viên và may mắn ông được cha mẹ ủng hộ ước mơ của mình, mặc dù họ cũng không hài lòng về việc ông muốn bỏ học để tập trung vào công việc kinh doanh.

"Nhưng họ nhìn thấy được sự đam mê của tôi, vì vậy cuối cùng họ cho phép tôi bỏ học với một điều kiện: Tôi phải đặt tất cả mọi thứ tôi có vào việc làm cho tạp chí trở nên thành công. Và tôi đã làm được. Niềm đam mê đã giúp tôi tập trung và khiến tôi làm việc suốt ngày đêm không thấy mệt mỏi. Chẳng bao lâu cha mẹ tôi đã bị thuyết phục rằng tôi có thể làm được điều đó. " ông Richard cho hay.

Ông nói tiếp: “Vì vậy, nếu bạn đang đấu tranh để thuyết phục cha mẹ mình rằng kinh doanh là một lựa chọn nghề nghiệp khả thi. Hãy đưa cha mẹ mình đến các sự kiện kinh doanh mà bạn tham dự. Họ cần phải có một trải nghiệm mà sẽ thay đổi quan niệm của họ về lĩnh vực của chúng ta”.

"Tôi cược rằng nếu cha mẹ của bạn hiểu được lý do tại sao bạn hứng thú về việc kinh doanh, thì họ sẽ sẵn sàng khuyến khích bạn theo đuổi ước mơ của mình."

“Nếu kết thúc việc học hành không phải là một lựa chọn của bạn, thì sau đó hãy bắt đầu kinh doanh trong khi đi học là một cách tốt để có được kinh nghiệm kinh doanh. Sau tất cả, sự chú trọng vào lớp học của bạn có thể là một điều mạo hiểm bởi nó không luôn đảm bảo cho bạn một nghề nghiệp xứng đáng sau này."

Ông nói thêm: "Tôi đã luôn nói rằng tôi sẽ có nhiều sự tha thứ hơn sự cho phép và tôi nghĩ rằng đây là con đường bạn cũng nên đi. Chỉ cần khởi động kinh doanh của bạn và xin lỗi sau khi bạn là một người thành công! "

Tuy nhiên, Richard cũng cảnh báo không nên nhảy vào kinh doanh một cách mù quáng. "Có một suy nghĩ tốt về những gì sẽ thúc đẩy bạn. Bạn muốn trở thành một doanh nhân, thì bạn cần biết thứ mà bạn muốn tạo ra là gì? Hãy xem xét các đối tượng và các ngành mà bạn quan tâm nhất. Hãy nghĩ về những tài năng mà bạn có, những vấn đề bạn muốn giải quyết và bạn thực sự yêu thích.

"Một khi bạn đã tìm ra những gì bạn muốn thay đổi tốt hơn, hãy nắm bắt nó bằng mọi giá. Nói chuyện cởi mở về ý tưởng và kế hoạch của bạn. Hãy luôn nghĩ về nó và tự tin thực hiện.

Nhung Anh (Virgin)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang