Lừa bán cục kim loại giá 255 triệu USD

author 09:29 13/06/2014

Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập bà Trần Thị Kim Huê (còn gọi là Tuyết, 55 tuổi), ngụ đường Trương Công Định (Đà Lạt) và Trần Thị Đổi (43 tuổi), ngụ H.Bắc Bình (Bình Thuận), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông qua ông Vi Liêm Định, ngụ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), ông Phan Hữu Thành (49 tuổi, ngụ H.Hòa Thành, Tây Ninh) và nhóm bạn buôn bán thiên thạch đến Đà Lạt gặp bà Huê để thương lượng mua kim loại quý, loại hàng hủy kính (gọi tắt là “hàng”).

Sau khi được bà Huê cho xem 1 miếng kính (đường kính khoảng 4 cm) bị rạn hình hạt lựu, ông Thành và nhóm bạn tin ngay có kim loại quý thật. Ngày 5.6, bà Huê làm hợp đồng bán cho ông Thành cục hàng trọng lượng 1,7 kg với giá 255 triệu USD; sau đó ông Thành chuyển 30 triệu đồng tiền cọc cho bà Huê.

Bà Huê tại Công an TP.Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên

Theo hợp đồng từ 6 giờ đến 13 giờ 30 ngày 10.6, bà Huê phải cho nhóm ông Thành thử “hàng”. Sáng 10.6, ông Thành cùng các ông Nguyễn Thức, Lê Văn Diễn, Vũ Thiện Nhân, Phan Hữu Thành... có mặt tại Đà Lạt và được bà Huê dẫn đi lòng vòng nhưng vẫn không thấy “hàng” đâu. Đến chiều cùng ngày, bà Huê hẹn ông Thành đến một khách sạn 4 sao trên đường 3 Tháng 2 (Đà Lạt). Để tạo niềm tin, bà Huê nhờ bà Đổi đến Đà Lạt gặp nhóm ông Thành; bà Đổi khẳng định ông chú của bà đang cất giữ “hàng”. Do không được xem và thử “hàng” như hợp đồng, ông Thành đi trình báo cơ quan chức năng.

Theo hợp đồng đã ký, nếu không có “hàng”, hoặc kiểm tra mà “hàng” không đạt chất lượng thì bà Huê phải bồi thường cho ông Thành 60 triệu đồng. Do đó, Công an Đà Lạt đã triệu tập bà Huê, bà Đổi để làm rõ vụ việc và yêu cầu trả lại tiền cọc cho ông Thành. Còn ông Thành và nhóm bạn vẫn khẳng định bà Huê, bà Đổi đang cất giấu cục “hàng” đâu đó. Ông Nguyễn Thức (đi cùng ông Thành) khẳng định với PV Thanh Niên trong quá trình mua bán kim loại quý đã từng thấy cục “hàng” siêu trọng chỉ bằng đầu lọc thuốc lá nhưng cân nặng 2,3 kg (!?). Loại hàng đó có chất phóng xạ, được bảo quản trong hộp mỡ bò, khi bỏ vào ly nước sẽ nổi lên. Nếu đưa miếng kính tráng thủy (gương soi) để trên cục “hàng” thì kính sẽ vỡ rạn hình hạt lựu; phụ nữ mà cầm cục “hàng” sẽ vô sinh!

Chiều 12.6, Công an TP.Đà Lạt cho biết thêm, trước đây bà Huê từng hứa bán cho ông Vi Liêm Định (Bảo Lộc) cục thiên thạch và đã nhận cọc 27 triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa giao hàng.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang