Lựa chọn loa kéo hát karaoke phù hợp, chất lượng phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán

author 21:10 05/02/2024

(VietQ.vn) - Để phục vụ cho nhu cầu giải trí vào dịp Tết Nguyên Đán, loa kéo là sự lựa chọn “ngon bổ rẻ”. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm lựa chọn loa kéo đảm bảo chất lượng phù hợp với mục đích sử dụng.

Loa kéo di động là một thiết bị được sử dụng phổ biến những năm gần đây hay còn gọi là loa di động, loa vali kéo có khối lượng khoảng từ 15 - 35kg. Loa kéo hoạt động rất độc lập đặc biệt là giúp người dùng tiết kiệm sức mà không cần lắp đặt phức tạp do đó được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Loa kéo được nhiều người lựa chọn sử dụng vì sự tiện lợi. Ảnh minh họa

Về trang bị, loa kéo được trang bị 1 củ loa siêu trầm - 1 củ loa trung - 1 củ loa cao hoặc 1 củ loa siêu trầm - 2 củ loa Treble. Bảng điều khiển loa kéo thường được đặt phía sau hoặc trên đỉnh của loa. Hiện nay có 4 loại loa kéo phổ biến (phân loại dựa trên đơn vị "Tấc"): 1.5 tấc, 2 tấc, 3 tấc, 4 tấc, 5 tấc. Cách phân loại này đồng thời cũng là khái niệm chỉ đường kính loa bass. Loa kéo nào càng có đường kính loa bass cao thì công suất sẽ càng lớn, âm thanh phát ra sẽ càng hay hơn (điều này còn một phần phụ thuộc vào yếu tố công nghệ). Tuy nhiên, không phải cứ mua loa tấc lớn thì là tốt, nó còn phụ thuộc vào công nghệ của hãng và diện tích phòng để người dùng có thể tham khảo bảng sau để lựa chọn mẫu loa phù hợp.

Thông tin các loại loa kéo phổ biến xác định dựa trên đơn vị tấc.

Dưới đây bổ sung thêm một số yếu tố người dùng cần quan tâm khi mua loa kéo phục vụ cho gia đình:

Xác định nhu cầu

Mỗi chiếc loa kéo được thiết kế với những tính năng riêng biệt, phù hợp cho việc hát karaoke, nghe nhạc, hoặc sử dụng trong môi trường kinh doanh. Hãy chọn loa có chức năng đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Chọn loa kéo theo công suất

Không chỉ phụ thuộc vào tấc, công suất cũng là điều cần phải quan tâm khi lựa chọn loa kéo. Theo đó loa kéo có mức công suất khá đa dạng, từ 30W cho đến 2000W. Tùy theo phạm vi mà bạn muốn âm thanh lan tỏa, người dùng có thể lựa chọn mức công suất sao cho phù hợp. Ví dụ: Diện tích khoảng 10m2 trở xuống - chọn loa có công suất: 50W trở xuống; Diện tích từ 10m2 - 20m2 - chọn loa có công suất: 100W - 150W; Diện tích từ 20m2 - 30m2 - chọn loa có công suất: 150W - 200W; Diện tích trên 50m2 - chọn loa có công suất: lớn hơn 200W.

Khả năng kết nối

Khả năng tương thích và kết nối với các thiết bị khác như USB, smart tivi, điện thoại, laptop,… rất quan trọng với một chiếc loa kéo. Ngoài ra, người dùng cũng cần kiểm tra khả năng kết nối thông qua WiFi và Bluetooth để đảm bảo loa kéo di động có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Pin và bộ sạc

Thông thường, loa kéo sẽ đi kèm pin và bộ sạc. Pin được gắn trong loa kéo để giúp người dùng có thể sử dụng trong điều kiện không có nguồn sạc. Mỗi loa kéo đa năng còn có bình sạc đi kèm để chúng vẫn có thể hoạt động tốt ở những nơi không có nguồn điện. Ngoài ra, chúng cũng có cổng và dây sạc trực tiếp như những loa thông thường.

Để sạc đầy một loa kéo đa năng cần khoảng thời gian 7 - 8h và thời gian sử dụng tùy thuộc vào mức độ hoạt động của loa. Hiện nay, những loa kéo đa năng đều có khả năng tích điện tốt, tiết kiệm điện năng.

Linh kiện đi kèm loa kéo

Việc lựa chọn, kiểm tra phụ kiện, linh kiện đi kèm như: micro, dây sạc, jack cắm,... chính là bước cần thiết để phát huy tối đa khả năng kết nối của loa với các linh kiện đi kèm. Trước khi quyết định "xuống tiền" người dùng cần kiểm tra xem micro có hoạt động tốt hay không, các jack cắm có tương thích với thiết bị và kết nối ổn định không.

Cách kiểm tra chất lượng loa kéo

Quan sát trực tiếp: Đừng bỏ qua yếu tố chất lượng, từ khả năng tái tạo âm thanh đến đồng đều của bass và tress. Hãy kiểm tra kỹ càng cấu tạo màng loa và khả năng chống va đập khi di chuyển.

Kiểm tra bánh xe và tay kéo cẩn thận: Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, hãy lựa chọn loa với kích thước phù hợp. Đừng quên kiểm tra tay kéo và bánh xe để đảm bảo chúng hoạt động mượt mà và thuận tiện khi di chuyển.

Chọn loa kéo từ những thương hiệu uy tín: Đối diện với đa dạng thương hiệu loa kéo, hãy cân nhắc về quy mô, uy tín, ý kiến người dùng, chế độ bảo hành và ưu đãi từ nơi bán. Một số thương hiệu được sử dụng phổ biến như KLIPSCH, ACNOS, NANOMAX, BN, BOSE, PARAMAX...

Việc lựa chọn loa kéo phù hợp là quan trọng để tận hưởng không khí vui vẻ và ấm cúng trong dịp Tết Nguyên Đán. Bằng cách định rõ nhu cầu, chọn loa theo công suất, và kiểm tra kỹ lưỡng các đặc điểm kỹ thuật, bạn sẽ có một loa kéo chất lượng, phục vụ tốt cho mọi sự kiện và dịp lễ.

QCVN 130:2022/BTTTT - QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ TƯƠNG THÍCH ĐIỆN TỪ ĐỐI VỚI THIẾT BỊ ÂM THANH KHÔNG DÂY DẢI TẦN TỪ 25 MHZ ĐẾN 2000 MHZ

QCVN 130:2022/BTTTT do Cục Viễn thông biên soạn, Vụ Khoa học và Công nghệ trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Thông tư số 18/2022/TT-BTTTT ngày 29 tháng 11 năm 2022.

Về phạm vi điều chỉnh. Quy chuẩn này quy định các yêu cầu về tương thích điện từ (EMC) đối với thiết bị âm thanh không dây có dải tần hoạt động 25 MHz đến 2 000 MHz. Bên cạnh đó, quy chuẩn này quy định các phép đo kiểm EMC, phương pháp đo kiểm, giới hạn và tiêu chí chất lượng đối với thiết bị âm thanh không dây. Các thiết bị có thể sử dụng kỹ thuật điều chế tương tự hoặc điều chế số.

Theo đó, tiêu chí chất lượng tổng quát được xác định bằng việc thiết lập kết nối thông tin vào thời điểm bắt đầu đo kiểm, duy trì kết nối và đánh giá tín hiệu khôi phục được, ví dụ tín hiệu âm thanh, được sử dụng như là tiêu chí chất lượng để đảm bảo các chức năng thiết yết của máy phát và/hoặc máy thu được đánh giá trong và sau quá trình thử nghiệm.

Thiết bị phải đáp ứng các tiêu chí chất lượng tối thiểu quy định đối với loại thiết bị nêu tại mục 2.5.1.1 và 2.5.1.2.

 Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang