Lựa chọn loa không dây phù hợp, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

author 05:56 05/01/2024

(VietQ.vn) - Những chiếc loa không dây với đa dạng thiết kế kiểu dáng hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đáng tin cậy cũng không phải đơn giản.

Khi sở hữu một chiếc loa không dây hay thường gọi là loa Bluetooth, bạn có thể nâng cao trải nghiệm nghe nhạc, đồng thời có thể dễ dàng mang đi mọi nơi vì sự nhỏ gọn của nó mà không phải vướng víu dây cắm.

Những mẫu loa không dây nhỏ ngọn đang là xu thế, được nhiều người trẻ lựa chọn

Đối với người sử dụng là sinh viên, họ thường di chuyển liên tục nhiều nơi để vừa học tập, vừa làm việc thì loa Bluetooth là thiết bị vô cùng phù hợp cho nhu cầu của họ.

Bên cạnh đó, mẫu loa Bluetooth có nhiều dòng sản phẩm khác nhau và thường có mức giá vô cùng phải chăng, thích hợp với túi tiền của sinh viên mà vẫn đảm bảo tốt chất lượng sản phẩm.

Xác định nhu cầu di chuyển

Nếu bạn mua với nhu cầu sử dụng trong nhà thì yếu tố kích thước của loa không còn quan trọng. Bạn có thể lựa chọn các loại loa Bluetooth theo các tiêu chí khác như công suất loa, kiểu dáng, các tính năng,... Với những loại loa nhỏ gọn, cùng một phân khúc giá và được trang bị nhiều công nghệ thì công suất loa sẽ không cao. Đây là các tiêu chí mà bạn nên lưu ý khi mua và sử dụng ở nhà.

Còn với nhu cầu sử dụng mỗi khi di chuyển, người dùng nên lựa chọn những loại loa có kích thước nhỏ gọn tránh những loại loa có kích thước to, cồng kềnh. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng loa ở ngoài trời nên lựa chọn các mẫu loa có dung lượng pin cao cũng như thời gian sạc nhanh và thời lượng sử dụng lâu để không bị ngắt quãng trong quá trình học tập và làm việc.

Chọn loa theo công suất phù hợp với không gian

Công suất loa thể hiện độ lớn của âm thanh và có đơn vị đo là watt (W). m thanh sẽ vang dội mạnh mẽ khi công suất loa càng lớn, loa mở hết cỡ nhưng không hề bị rè hay bể tiếng. Tuy nhiên, độ hay của âm thanh không phụ thuộc vào công suất mà là do card âm thanh cùng với thương hiệu, chất lượng của thùng loa.

Lựa chọn những mẫu loa có công suất lớn để phục vụ tốt cho những bữa tiệc ngoài trời

Tùy vào loại loa mà có công suất khác nhau. Nhìn chung, bạn có thể dựa vào diện tích phòng để lựa chọn công suất các loại loa phù hợp. Ví dụ phòng từ 10 - 20m2 bạn nên sử dụng loa từ 100 - 150W, còn nếu có nhu cầu sử dụng ngoài trời ở những buổi tiệc bạn nên lựa chọn loa có công suất từ 500W trở lên.

Chọn loa có tính năng cần thiết khi sử dụng

Các dòng loa hiện đại ngày nay không chỉ có khả năng tình diễn âm thanh mạnh mẽ và to rõ hơn mà còn được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng tiện ích, hỗ trợ cho người dùng trong quá trình sử dụng như kết nối không dây bằng bluetooth, có đèn LED hiển thị thời gian, điều khiển từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại, tích hợp trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói,...

Với nhu cầu sử dụng ngoài trời khả năng kháng nước kháng bụi của loa cũng cần được quan tâm, chuẩn IPX càng cao thì khả năng bảo vệ loa chống nước càng tốt. Ví dụ chuẩn IPX67 có thể bảo vệ loa khi ngâm trong nước lên tới 1 mét trong 30 phút đồng thời có khả năng chống bụi. Trong quá trình chọn mua, bạn có thể tìm hiểu các tính năng mà chiếc loa cung cấp xem có đáp ứng được nhu cầu của bạn không.

Chọn loa theo chất lượng âm thanh trình phát

Khi chọn mua loa nghe nhạc phòng ngủ, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng âm thanh mà chiếc loa cung cấp để đảm bảo phút giây thư giãn của bạn chất lượng hơn. Thông thường, để nghe được những giai điệu hay, toàn diện ở các âm sắc thì người dùng nên chọn những chiếc loa có khả năng tái tạo đầy đủ 3 dải âm là trầm (bass), trung (mid) và cao (treble).

Việc chiếc loa có thể tái tạo âm thanh ở dải tần nào cũng có sự liên quan đến thể loại nhạc mà bạn hay nghe. Ví dụ, chiếc loa chuyên trình diễn dải tần thấp thì thích hợp để nghe các dòng nhạc dance, remix,...; chiếc loa chuyên trình diễn dải tần trung và cao thì thích hợp nghe các bản nhạc trữ tình, có độ ngân nga và độ luyến láy nhiều. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để chọn được chiếc loa phù hợp.

Chọn loa theo thời lượng sử dụng pin

Hiện nay, nhiều người dùng có xu hướng lựa chọn loa bluetooth để nghe nhạc trong phòng vì các sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, đồng thời được trang bị viên pin sạc nên không cần kết nối nguồn điện khi sử dụng. Mỗi dòng loa thường sẽ có thời gian sạc và chơi nhạc khác nhau tùy vào dung lượng viên pin. Bạn có thể lựa chọn những chiếc loa có thể chơi nhạc liên tục trong từ 3 - 5 tiếng là phù hợp, nếu có nhu cầu nghe nhạc nhiều hơn thì có thể chọn loa có thời gian chơi nhạc lâu hơn khoảng từ 8 - 12 tiếng cho những buổi dã ngoại, tiệc tùng.

Chiếc loa có thiết kế sang trọng như vật trang trí cho căn phòng

Gu âm nhạc và tầm tài chính của mỗi người sẽ khác nhau, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng loa như JBL, Harman Kardon, Marshall, B&O,... mỗi hãng sẽ có những thế mạnh riêng như loa JBL có thiết kế nhỏ gọn, kháng nước kháng bụi tốt, thời lượng pin cao, thiên về Bass phù hợp cho những người có sở thích nghe nhạc mạnh hay phục vụ cho những bữa tiệc ngoài trời, dòng loa này có mức giá phù hợp với đa số đối tượng là người trẻ; loa Marshall có thiết kế đẹp cân bằng các giải âm phù hợp để trang trí và nghe trong nhà tuy nhiên mức giá khá cao; còn đối với B&O dòng loa phù hợp hợp để nghe trong nhà, chất lượng âm thanh tốt so với tầm giá, nên ưu tiên nghe nhạc nhẹ để có thể tận hưởng hết độ chi tiết các giải âm.

Đây là những tiêu chí cơ bản để người mua đánh giá một chiếc loa không dây. Trên thị trường loa hiện nay có rất nhiều sản phẩm trôi nổi, hàng giả hàng nhái các hãng loa lớn. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ giá niêm yết chính hãng của từng chiếc loa, đặc biệt không được tin vào những quảng cáo giảm 70 - 85% khi mua loa trên mạng vì đây có thể là chiêu trò mà các đối tượng giả mạo nhãn hàng bán để bán sản phẩm kém chất lượng. Nếu có điều kiện tốt nhất người mua nên đến những cửa hàng uy tín để được trải nghiệm thực tế và có những tư vấn chi tiết từ cửa hàng.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang