Lựa chọn một con đường hoặc cây cầu đặt tên ông Nguyễn Bá Thanh

author 15:38 10/12/2015

(VietQ.vn) - "HĐND thành phố cần nghiên cứu đổi tên cầu quay sông Hàn vốn là biểu tượng của Đà Nẵng, hay cầu dây văng Thuận Phước dài nhất thành phố thành cầu Nguyễn Bá Thanh để vinh danh người có công trạng lớn với sự phát triển của Đà Nẵng", đại biểu Trần Văn Lĩnh nói.

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức từ VOV, trong phiên bế mạc kỳ họp cuối năm HĐND TP Đà Nẵng, có ý kiến đại biểu đề nghị đặt tên ông Nguyễn Bá Thanh cho một con đường, hay 1 cây cầu.

Thảo luận về Đề án đặt đổi tên đường, đại biểu Trần Văn Lĩnh đề nghị đặt tên ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho 1 trong 2 cây cầu lớn ở khu vực trung tâm thành phố là cầu Thuận Phước hoặc cầu Sông Hàn. 

phiên bế mạc kỳ họp cuối năm HĐND TP Đà NẵngPhiên bế mạc kỳ họp cuối năm HĐND TP Đà Nẵng

“Tôi đề nghị chúng ta dành một con đường mang tên đồng chí Nguyễn Bá Thanh hoặc đặt cho một trong 2 cây cầu là cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước. Tôi nghĩ rằng cầu sông Hàn là cây cầu đầu tiên mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã dành rất nhiều tâm huyết cùng với nhân dân thành phố làm nên”, ông Trần Văn Lĩnh phân tích.

Ông Vũ Hùng, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND TP Đà Nẵng, cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh mới mất chưa đầy một năm nên cần có hội thảo phân tích về công lao.

"Thay mặt HĐND, tôi rất trân trọng ý kiến của đại biểu Trần Văn Lĩnh và giao cho UBND thành phố nghiên cứu, có báo cáo đề xuất cho HĐND thành phố trong kỳ họp tới", Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ kết luận.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Văn Lĩnh cho biết ý tưởng đặt đổi tên những cây cầu hiện có ở Đà Nẵng thành cầu Nguyễn Bá Thanh được nhiều cử tri quan tâm. "Nếu được HĐND thành phố thông qua, tôi tin người dân Đà Nẵng sẽ rất vui và thỏa mãn", ông Lĩnh nói.

Theo đại biểu này, Đà Nẵng có nhiều cây cầu gắn với công lao của ông Nguyễn Bá Thanh. Trong đó cầu quay được làm bằng tâm huyết của ông Nguyễn Bá Thanh và sự đóng góp của người dân, là cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn và là tiền đề để xây những cây cầu khác. 

"Có thể đặt cầu Thuận Phước thành cầu Nguyễn Bá Thanh, vì đây không chỉ là cầu dài nhất mà còn đứng ở vị trí cửa sông Hàn, nơi đầu sóng ngọn gió phù hợp với tính cách của anh Nguyễn Bá Thanh lúc sinh thời", ông Lĩnh nói.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang