Lưu ý dùng dầu gội khô để an toàn, hiệu quả

author 06:57 23/06/2022

(VietQ.vn) - Mặc dù sở hữu nhiều công dụng thần thánh, thế nhưng nếu không chú ý trong cách sử dụng sẽ khiến dầu gội khô phản tác dụng, thậm chí gây tổn thương cho mái tóc.

Hiện nay, dầu gội khô là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua, đặc biệt là khi thời tiết ngày càng trở nên nắng nóng, cơ thể đổ mồ hôi khiến mái tóc nhanh bết dính khiến dầu gội khô dần trở thành vật vất ly thân với nhiều người, đặc biệt là các chị em. Dầu gội khô là loại dầu gội giúp làm sạch tóc mà không cần sử dụng nước, thường được xịt trực tiếp lên tóc. Trên thị trường hiện nay, dầu gội khô có rất nhiều loại như dầu gội khô dạng xịt, dầu gội khô dạng bột,…

 Dầu gội khô ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt khi trời tiết ngày càng trở nên nắng nóng. Ảnh minh họa

Những hoạt chất của dầu gội khô giúp hấp thụ dầu thừa trên da đầu và tóc, khiến mái tóc trở nên sạch sẽ như vừa mới gội. Người có da đầu dầu, người có tóc xoăn, phồng hay tóc dễ bết dính khi đổ mồ hôi là những đối tượng phù hợp để dùng dầu gội khô. Người có mái tóc khô vẫn có thể dùng được dầu gội khô nhưng nếu có da đầu khô thì dầu gội khô có thể không phải là lựa chọn tối ưu. Mặc dù có rất nhiều công dụng "thần thánh", thế nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng thì dầu gội khô có thể phản tác dụng, gây tổn thương cho mái tóc.

Công dụng của dầu gội khô

Giúp tiết kiệm thời gian

Không cần tốn nhiều thời gian như khi gội đầu bằng nước, chỉ với khoảng 5 phút xịt dầu gội khô là đã có ngay một mái tóc sạch sẽ và bóng mượt. Nếu đang có công việc đột xuất mà không kịp gội đầu thì dầu gội khô chính là “vị cứu tinh” cho mái tóc - vừa tiện lợi lại không mất quá nhiều thời gian.

Kéo dài thời gian giữa các lần gội

Việc gội đầu thường xuyên có thể sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên tóc với những ai có mái tóc xoăn, tóc dễ gãy hoặc sở hữu mái tóc dày. Sử dụng dầu gội khô sẽ giúp cho mái tóc luôn giữ được sự sạch sẽ, loại bỏ bã nhờn trên da đầu mà không nhất thiết phải gội đầu mỗi ngày.

 Sự tiện lợi cùng khả năng làm sạch nhanh chóng khiến dầu gội khô ngày càng được lòng người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Bảo vệ màu tóc

Với những ai luôn muốn thay đổi bản thân với những màu tóc mới thì dầu gội khô sẽ là vật dụng vô cùng cần thiết. Bởi bất kể loại dầu gội nào sau một thời gian sử dụng nhất định cũng sẽ chắc chắn không còn giữ được màu tóc như lúc ban đầu. Khi đó, giải pháp để màu tóc luôn đẹp như vừa mới nhuộm đó là dùng dầu gội khô. Sử dụng dầu gội khô giữa các lần gội thông thường sẽ giúp kéo dài hơn tuổi thọ của mái tóc.

Tăng độ phồng cho tóc

Đây là một trong những ưu điểm của dầu gội khô khiến nhiều người yêu thích. Bên cạnh việc mang đến cho một mái tóc sạch, dầu gội khô còn cung cấp một độ phồng cho tóc. Sau khi xịt một ít dầu gội khô lên tóc, chúng ta có thể cảm nhận được mái tóc của mình đã trở nên bồng bềnh hơn.

Một số lưu ý khi dùng dầu gội khô

Không xịt gần chân tóc

Việc xịt dầu gội khô quá sát chân tóc sẽ khiến da đầu trở nên trắng và mỏng hơn. Khoảng cách thích hợp để xịt dầu gội khô là tầm 20cm ( khoảng cách từ bình xịt đến chân tóc). Xịt dầu gội khô quá gần đầu sẽ gây áp lực cho da đầu và lượng dầu gội cũng không được phân phối đều khắp đầu. Sau khi xịt dầu gội lên, nên đợi khoảng vài phút để thấm dầu ở da đầu, không nên chà xát da đầu ngay lập tức. 

Dùng một lượng vừa đủ

Một ít dầu gội khô có thể giúp tóc trở nên sạch và bóng mượt hơn khi mái tóc có dấu hiệu bết dính. Nhiều người có suy nghĩ tóc càng bết nhờn thì càng phải xịt nhiều dầu gội khô. Tuy nhiên đây là một quan niệm khá sai lầm. Việc sử dụng quá nhiều dầu gội khô có thể khiến cho mái tóc trông xám và phai màu nhuộm. Vì vậy hãy chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, và nếu cảm thấy thiếu thì có thể xịt thêm sau vài phút. 

Dầu gội khô nên được dùng như một sản phẩm hỗ trợ cho mái tóc, sử dụng với tần suất hợp lý. Ảnh minh họa

Chú ý về chất tóc khi dùng dầu gội khô

Những mái tóc bình thường dày, khỏe, xoăn tự nhiên có thể sử dụng dầu gội khô để làm sạch tóc. Tuy nhiên những mái tóc hư tổn, tóc khô xơ, tóc yếu và tóc rụng nhiều thì nên hạn chế sử dụng dầu gội khô. Khi tóc còn đang ướt thì không nên sử dụng dầu gội khô. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai nên hạn chế dùng dầu gội khô thường xuyên, thay vào đó hãy lựa chọn dùng các loại dầu gội tốt cho tóc có thành phần từ những loại thảo dược thiên nhiên.

Thời gian giữa mỗi lần dùng dầu gội khô

Không nên sử dụng dầu gội khô trong 2 ngày liên tiếp. Nếu dùng dầu gội khô 1 - 2 lần mà tóc bị nhờn phải gội lại với dầu gội thường, nếu không bụi bẩn sẽ ngày càng bám dày trên tóc. Mục đích sử dụng của dầu gội khô không phải là để thay thế việc gội đầu với nước mà là kéo dài thời gian giữa những lần gội hoặc dùng trong các trường hợp cần thiết. Do đó, mặc dù có nhiều công dụng “thần thánh” thế nhưng người dùng vẫn không nên quá lạm dụng sản phẩm này để dùng hằng ngày.

Dầu gội khô sẽ tồn dư lại trên da đầu làm cho da đầu dễ bám cát và bụi, đồng thời, cũng có thể làm da đầu khô và ngứa, dẫn đến tóc yếu và dễ gãy. Sản phẩm dầu gội khô cũng có thể để lại gàu trên da đầu hoặc làm da đầu phát ban dẫn đến viêm, làm giảm tốc độ tăng trưởng tóc. Do đó, dầu gội khô nên được dùng như một sản phẩm hỗ trợ cho mái tóc, nên được sử dụng với tần suất hợp lý sẽ giúp làm sạch tóc và nuôi dưỡng da đầu thêm khỏe mạnh, cho tóc chắc khỏe.

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang