Những tác hại của dầu gội khô cần tránh lạm dụng

author 06:14 07/12/2020

(VietQ.vn) - Dầu gội khô dần trở thành sản phẩm được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này cũng để lại một số tác hại không mong muốn.

Trong số những sản phẩm làm sạch da đầu, dầu gội khô luôn là một trong những sản phẩm đứng đầu. Dầu gội khô là một chất làm sạch tóc không cần dùng nước. Những hoạt chất của dầu gội khô giúp hấp thụ dầu thừa trên da đầu và tóc. Sản phẩm này giúp tóc sạch như mới vừa gội nhưng vẫn giữ được độ ẩm, suôn mượt bồng bềnh ngay tức khắc.

Dù khá tiện lợi nhưng tránh lạm dụng dầu gội khô. Ảnh minh họa 

Cách sử dụng cũng khá đơn giản, với mái tóc bết dính chỉ cần rắc một lượng dầu gội khô vừa đủ lên chân tóc sau đó massage và mái tóc của người dùng sẽ trông sạch như mới gội. Ngoài ra dầu gội đầu khô còn giúp người dùng giữ lại kiểu tóc tại salon được lâu hơn mà không cần tiếp xúc quá nhiều hơi nóng.

Tuy nhiên theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da Liễu trung ương, dù sản phẩm này khá tiện lợi nhưng cũng gây ra một số tác hại không mong muốn.

Không có khả năng làm sạch

Dầu gội khô có tính tiện dụng, nhưng không thể thay thế khả năng làm sạch tóc như dầu gội đầu bình thường. Việc sử dụng dầu gội khô ngày qua ngày sẽ làm da đầu tích tụ bã nhờn, hoá chất và sẽ dễ dàng gặp nhiều phiền toái với mái tóc của mình.

Sai lầm tai hại khi dùng nước lã để thay thế nước rửa kính trên ô tô(VietQ.vn) - Nhiều tài xế sử dụng nước lã thay thế nước lau kính để đổ vào bình nước rửa kính trên ô tô điều này là một sai lầm tai hại.

Khiến tình hình tóc rụng nghiêm trọng hơn

Tình hình tóc rụng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi ỷ lại vào dầu gội đầu khô. Dầu gội khô giúp thấm dầu thừa trên tóc nhưng không có chức năng làm sạch bụi bẩn như dầu gội bình thường. Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ bít lỗ chân tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng, dễ gãy rụng.

Tóc sẽ nhiều gàu nếu không phân tán đều khi dùng

Nếu dùng một lượng quá nhiều dầu khô nhưng không phân tán đều trên tóc, mái tóc đen sẽ trông dơ hơn hay trông như đang có gàu.

Dầu gội khô dễ khiến tóc hút bụi nhiều hơn

Dầu gội khô có thể khiến tóc dễ hút bụi hơn bởi chúng được thiết kế để hút ẩm tóc. Điều này khiến cho da đầu khô, dễ sinh gàu và bong tróc, từ đó có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu, gây nổi mụn hoặc thậm chí viêm nang da đầu.

Thành phần hóa học không an toàn

Khi lựa chọn dầu gội khô, hãy chú ý đến thành phần. Các nhãn hàng không uy tín hay sản phẩm rẻ sẽ chứa nhiều nhôm gây hại cho sức khỏe thay vào đó, nên sử dụng những sản phẩm dầu gội chất lượng và đã được kiểm nghiệm để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái. Không nên mua và dùng những sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ không rõ ràng. Bởi nó có thể là nguyên nhân làm cho da đầu khô và nhiều gàu hơn.

Những người có mái tóc khô, nhiều gàu không nên dùng

Đối với những người có mái tóc khô nhiều gầu không nên sử dụng dầu gội đầu khô. Nếu vẫn muốn sử dụng hãy chú ý đến thành phần có trong các sản phẩm dầu gội khô. Chú ý, các nhãn hàng không uy tín hay sản phẩm rẻ sẽ chứa nhiều nhôm gây hại cho sức khoẻ.

Dầu gội khô không được chỉ định sử dụng thay thế cho dầu gội thường vì thế không nên lạm dụng. Sản phẩm này chỉ nên được dùng như biện pháp cấp cứu khi cần thiết, tốt nhất không nên sử dụng dầu gội khô quá 2 lần một tuần.

Thay vì dùng dầu gội khô có thể dùng phấn rôm trẻ em hay bột ngô để thoa lên tóc. Những loại bột này vừa có tác dụng thay thế dầu gội đầu khô, giúp 'chữa cháy' mái tóc bết dầu chưa kịp gội, lại vừa tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang