Lưu ý khi trang điểm cho cô dâu trong ngày cưới

author 08:12 25/09/2014

(VietQ.vn) – Trang điểm cho cô dâu thường cầu kỳ hơn so với trang điểm bình thường, bởi vậy cần cẩn trọng khi trang điểm để cô dâu được tỏa sáng trong ngày trọng đại.

Mỗi khuôn mặt đều có một đường nét riêng mang vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Trong ngày trọng đại, để cô dâu có thể rạng rỡ hơn, và tôn lên những ưu điểm của nàng, các chuyên gia trang điểm cần lưu ý đến khuôn mặt, làn da và những nhược điểm biểu hiện rõ trên khuôn mặt cô dâu để có cách trang điểm phù hợp khéo léo che đi khuyết điểm của nàng.

Không nên lạm dụng kem che khuyết điểm

Thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm sẽ khiến khuôn mặt cô dâu rạng ngời mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Ảnh minh họa

Thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm sẽ khiến khuôn mặt cô dâu rạng ngời mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Ảnh minh họa

Kem che khuyết điểm là cứu tinh cho làn da cô dâu để che đi những vết thâm, nám hay tàn nhang. Tuy nhiên khi thoa một lượng lớn kem che khuyết điểm lên khuôn mặt sẽ khiến cho da mặt bạn khi cười sẽ để lại những nếp nhăn trên trán, điều này khiến khuôn mặt của bạn trở nên kém hoàn hảo hơn. Để giữ được vẻ tự nhiên cho khuôn mặt, các nàng nên thoa một lớp kem mỏng để che khuyết điểm, song vẫn khiến da mặt trở nên lung linh không tỳ vết.

Chọn màu trang điểm hài hòa với trang phục

Mỗi loại váy phù hợp với một phong cách trang điểm khác nhau, váy màu trắng, váy màu ngà, gợi cảm, quyến rũ hay kín đáo, dịu dàng đều phải biết cách phối hợp với kiểu trang điểm. Khi trang điểm, cô dâu nên chú ý đến trang phục váy cưới của mình để có thể lựa chọn phong cách phù hợp với khuôn mặt bạn, khiến bạn trở nên rạng rỡ hơn trong ngày vu quy.

Tạo khối cho khuôn mặt

Lớp phấn hồng sẽ giúp khuôn mặt cô dâu trở nên tươi trẻ hơn. Ảnh minh họa

Lớp phấn hồng sẽ giúp khuôn mặt cô dâu trở nên tươi trẻ hơn. Ảnh minh họa

Khi đánh má hồng cho cô dâu, các nàng lưu ý không nên để bệt phấn hồng trên má, mà nên dùng cọ tán nhẹ ra các vùng xung quanh để tạo khối cho khuôn mặt thêm nổi bật. Thường thì các màu hồng phấn, hồng cam sẽ được cô dâu ưa chuộng bởi nó tôn lên vẻ đẹp trắng hồng tự nhiên của các cô nàng và giúp cho da mặt trở nên mịn màng hơn.

Đánh son nhiều lớp

Đánh một lớp kem nền trước khi tô son sẽ giúp đôi môi cô dâu trở nên quyến rũ hơn. Ảnh minh họa

Đánh một lớp kem nền trước khi tô son sẽ giúp đôi môi cô dâu trở nên quyến rũ hơn. Ảnh minh họa

Đám cưới kéo dài quá lâu cùng với việc uống nhiều nước, lau mồ hôi hay hôn chú rể cũng sẽ khiến cho màu son của cô dâu bị phai đi ít nhiều. Ngoài bí quyết đánh nhiều lớp son, bạn có thể bôi một lớp kem nền lên môi trước khi thoa son, phương pháp này sẽ giúp cho môi bớt bị xỉn màu hơn thế nữa còn giúp son lên màu được chuẩn nhất, tạo vẻ quyến rũ cho đôi môi của cô dâu.

Sử dụng mi giả

Mi giả thường chỉ phù hợp với đám cưới buổi tối để tạo điểm nhấn vào mắt cô dâu. Với những tiệc cưới được tổ chức ban ngày, các nàng chỉ nên chọn một bộ mi có độ dài và dày phù hợp để đôi mắt tự nhiên nhưng vẫn giữu được vẻ quyến rũ của cô dâu. Những mi giả dày, dài sẽ khiến mắt cô dâu trở nên cứng nhắc và nàng sẽ cảm thấy khó chịu khi tiệc cưới diễn ra trong khoảng thời gian dài.

Cao Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang