Lý do TP.HCM kiến nghị lùi thời hạn thu phí đậu xe dưới lòng đường đến 1/8

authorĐỗ Thu Thoan 07:25 17/06/2018

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch ban đầu, việc triển khai thu phí đậu xe dưới lòng đường trên địa bàn TP.HCM sẽ được thực hiện từ đầu tháng 6. Tuy nhiên mới đây TP đã có kiến nghị lùi kế hoạch đến 1/8.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Tuổi trẻ, Phó Giám đốc Sở GTVT Võ Khánh Hưng cho biết, UBND TP.HCM vừa kiến nghị HĐND TP cho phép lùi thời gian thực hiện Nghị quyết về thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe đến ngày 1/8, thay vì ngày 1/6 như kế hoạch ban đầu.

Báo Thanh niên đưa tin, trước đó Nghị quyết về thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe được HĐND TP ban hành ngày 16/3. Sau đó, Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì thực hiện. 

Tuy nhiên thực tiễn trên địa bàn quận 1, quận 3, quận 5, quận 11 còn một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

ly-do-tphcm-kien-nghi-lui-thoi-han-thu-phi-dau-xe-duoi-long-duong-den-18

TP.HCM lùi thời hạn thu phí đậu xe dưới lòng đường đến 1/8. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo báo Thanh niên, nguyên nhân Sở GTVT đưa ra là do một số công tác chuẩn bị chưa hoàn thiện kịp thời như việc ký kết hợp đồng lắp đặt thiết bị thu tự động, in ấn biên lai tài chính, cải tạo, đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, lắp đặt biển báo, băng rôn, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin cho người dân chưa được rộng rãi…

Bên cạnh đó, UBND các quận tới nay cũng chưa có kế hoạch cụ thể để triển khai thu phí đỗ xe kịp kế hoạch. Một số địa phương không tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe do thu không đủ bù chi, như ở quận 3, quận 11.

Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đang phối hợp với các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, hoàn thiện việc chuẩn bị, hiện vẫn tiến hành thu phí theo cách truyền thống, dự kiến đến tháng 8 có thể bắt đầu triển khai theo Nghị quyết của HĐND TP.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang