Lý Nhã Kỳ bất ngờ trúng cử Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp-mô tô Việt Nam

author 06:13 28/02/2016

(VietQ.vn) - Trao đổi với báo chí sau khi trúng cử, Lý Nhã Kỳ cho biết cô từng có kinh nghiệm làm đại sứ Du lịch VN. Cô sẽ không nhận lương khi đảm nhận vị trí này.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo tin tức từ báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 27/2, Đại hội Liên đoàn Xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam nhiệm kỳ 6 (2016-2020) đã tổ chức và một trong những nhân sự được chú ý là Lý Nhã Kỳ.

Sau khi thông qua quy chế bầu cử, các đại biểu của Đại hội đã bầu ra ban chủ tịch mới nhiệm kỳ 6. Ở nhiệm kỳ mới, Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh: Lý Nhã Kỳ) đã được bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn. Theo tìm hiểu, Lý Nhã Kỳ sẽ đảm trách vai trò phụ trách truyền thông của nhiệm kỳ này.

Lý Nhã Kỳ nói: “Tôi cho rằng với sự quan hệ rộng rãi, được sự tín nhiệm của xã hội nên tôi có thể là cầu nối để các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho xe đạp- mô tô VN. Vì là người của công chúng nên tôi hy vọng hình ảnh của mình sẽ đóng góp ít nhiều cho sự phát triển, thúc đẩy mọi người tham gia chơi môn đua xe đạp- mô tô VN. Khi đội tuyển xe đạp VN đi dự SEA Games, chắc chắn tôi sẽ đi theo để cổ vũ đội tuyển. Từ trước đến nay, tôi chưa tập môn thể thao nào nhưng sau hôm nay, môn đầu tiên tôi tập luyện sẽ là xe đạp”.

Lý Nhã Kỳ làm phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp- mô tô VN

Lý Nhã Kỳ làm phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp- mô tô VN. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài vị trí trên, ở nhiệm kỳ 6, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn (Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân) đã được bầu làm tân Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô-tô Việt Nam. Các phó chủ tịch cùng với Lý Nhã Kỳ có ông Ngô Quang Vinh, Võ Hoàng Phong, Nguyễn Mỹ, Trần Anh Tuấn. Tổng thư ký của Liên đoàn nhiệm kỳ 6 là ông Nguyễn Ngọc Vũ. Ban chấp hanh liên đoàn gồm 27 thành viên.

Liên đoàn xe đạp- mô tô VN là một trong những liên đoàn thể thao được xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều CLB xe đạp như: Bảo vệ thực vật An Giang, TP HCM, ADC Truyền hình Vĩnh Long, Cấp thoát nước- Môi trường Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp… ngày càng thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đào tạo VĐV. Về thành tích ở đội tuyển QG, tại SEA Games 28 năm 2015, đội tuyển xe đạp đã giành được 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, xếp thứ hai khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt VĐV Nguyễn Thị Thật đã giành được HCB Asiad Incheon 2014 ở nội dung xuất phát đồng hành nữ. 

Một trong những khó khăn lớn nhất của đua xe đạp VN chính là chưa có sân đua xe đạp lòng chảo. Trong khi quỹ đất dành cho xây dựng sân đua lòng chảo tại Khu Liên hợp thể thao QG Mỹ Đình đã mất, đây được coi là thách thức với đua xe đạp VN trong thời gian tới, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang