Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/2

author 17:00 27/02/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/2 đề cập: "Triệt phá trường gà trong vườn cao su", "Hối lộ 60 triệu cho cảnh sát để thoát thân",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Triệt phá trường gà trong vườn cao su

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công an Nhân dân, chiều tối 26/2, tại tổ 2, ấp 1, xã An Khương, huyện Hớn Quản (Bình Phước), hơn 20 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Hớn Quản đã phối hợp với Công an xã An Khương đột kích một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền trong vườn cao su.

Phát hiện lực lượng Công an, rất đông người đang tụ tập tại đây bỏ chạy, cán bộ chiến sỹ Công an đã bắt giữ 4 đối tượng “chủ chốt” có địa chỉ thường trú tại huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đột kích một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiềnTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đột kích một tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền. Ảnh: CAND

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 20 xe máy các loại, 11 con gà đá cùng các dụng cụ sử dụng cho việc đá gà. Qua khám xét trên người 4 đối tượng, thu giữ được hơn 18 triệu đồng và 4 ĐTDĐ.

Hối lộ 60 triệu cho cảnh sát để thoát thân

Ngày 26/2, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến khen thưởng đột xuất cho tập thể phòng Cảnh sát cơ động. Nhằm nêu cao tinh thần “chí công vô tư”, cương quyết không nhận hối lộ của các đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đại tá Võ Văn Phúc đã trao thưởng 4 triệu đồng cho phòng Cảnh sát cơ động. Ông Phúc nhấn mạnh những thành tích như vậy cần phải được phát huy, nhân rộng hơn nữa.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 20/2, Thiếu úy Hoàng Văn Sinh, tổ trưởng tổ tuần tra Cảnh sát cơ động tiến hành nhiệm vụ trên địa bàn TX. Thuận An.

Khi đến ngã 6 An Phú, thuộc phường An Phú (TX.Thuận An) thì phát hiện một thanh niên có dấu hiệu khả nghi. Tổ tuần tra kiểm tra hành chính thì phát hiện trong ba lô của đối tượng này có một túi nilong chứa ma túy, một cục ma túy đá, một cân điện tử và số tiền hơn 70 triệu đồng.

Ngay lập tức, tổ tuần tra thực hiện việc áp giải đối tượng về công an phường lập biên bản. Với bản chất ma mãnh của kẻ buôn “cái chết trắng”, đối tượng dùng lời lễ lôi kéo, dụ dỗ cán bộ chiến sĩ. Đối tượng Tuấn nói sẽ đưa cho 60 triệu đồng nếu tổ tuần tra bỏ qua lỗi vi phạm.

Tuy nhiên, tổ tuần tra đã cương quyết từ chối và bàn giao lại cho công an phường để điều tra, làm rõ sự việc. Được biết, đối tượng tên Võ Anh Tuấn (SN 1983, trú tỉnh Đồng Nai), báo Công an Tp. HCM đưa tin.

Băng giang hồ khét tiếng bắt cóc, tra khảo con nợ bị sa lưới

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đang tạm giữ nhóm nghi can: Huỳnh Gia Thịnh (36 tuổi), Lê Thành Trung (thường gọi là Rin, 23 tuổi) và Đinh Ly Na (28 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Công an quận Tân Phú thông tin vào năm 2013, ông Nguyễn Văn L. (45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) tham gia cá độ bóng đá qua mạng và thiếu nợ Thịnh 13.500 USD. Tuy nhiên, ông L. không có tiền chung độ nên tìm cách trốn nợ.

Trung và Na, hai đàn em của Thịnh Trung và Na, hai đàn em của Thịnh. Ảnh: PLO

Vào chiều 30/1/2016, Thịnh tình cờ phát hiện ông L. đang ngồi tại một quán cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch, phường Tân Quý, quận Tân Phú. Sau một thời gian con nợ lẩn trốn nay vô tình phát hiện nên Thịnh lập tức gọi cho một số đàn em tới khống chế, đưa ông L. về một quán cà phê ở đường Hương lộ 3, quận Bình Tân.
Tại đây, nhóm đàn em của Thịnh trong đó có Trung, Na liên tiếp đánh đập, tra khảo ông L. buộc phải trả khoản nợ cá độ. Đêm cùng ngày 30-1, nhóm của Thịnh đã khống chế ông L. lên một ô tô và chở thẳng sang khu vực biên giới Campuchia và giam giữ ông L. trong các phòng nghỉ của sòng bài.
Sau 21 ngày giam giữ, đánh đập, nhóm của Thịnh đã thả ông L. và đe dọa không được trình báo công an nếu không sẽ giết chết. Sau khi được thả về, quá lo sợ cho tính mạng nên ông L. đã đến công an trình báo.
Bị đánh chết vì lấy gà luộc trên mâm cỗ

Ngày 27/2, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ Lê Hoàng Thanh (36 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra do có liên quan đến vụ đánh nhau khiến một người tử vong.

Trước đó, tối 23/2, Thanh cúng ô tô trước cửa nhà. Lúc này Lê Hoàng Thế Ngọc (29 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng ba thanh niên đi ngang qua và lấy con gà đang cúng. Anh Thanh phát hiện, chạy ra đuổi theo rồi dùng tay đánh Ngọc. Thấy vậy những người đi cùng với Ngọc quay lại tấn công Thanh khiến anh này phải bỏ chạy vào nhà khóa cổng lại.

Một lúc sau, nhóm của Ngọc trên quay lại nhà anh Thanh để tìm đánh. Thấy trên tay Ngọc có cầm theo một con dao Thái Lan, Thanh lấy một cây gậy tre dài khoảng 1 m đánh nhiều cái vào đầu khiến Ngọc gục xuống đất. Thấy Ngọc bị đánh ngất xỉu, nhóm bạn đi cùng đã bỏ chạy.

Ngọc sau đó đã được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bị chấn thương sọ não nặng rồi tử vong sau ba ngày cấp cứu, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang