Mặc giải phân cách, xe buýt nhanh vẫn bị lấn làn

authorĐỗ Thu Thoan 13:42 22/01/2017

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội đã bắt đầu thí điểm lắp dải phân cách cứng tại làn bên phải nhà chờ Giảng Võ theo chiều Kim Mã – Yên Nghĩa. Tuy nhiên, đã có dải phân cách người dân vẫn lấn làn xe buýt nhanh.

Mặc dù Sở GTVT Hà Nội tiến hành lắp dải phân cách cứng để ngăn đường riêng cho buýt nhanh BRT, nhưng theo ghi nhận sáng nay tại nhà chờ Giảng Võ, nhiều phương tiện vẫn hồn nhiên lao vào đường này, Vietnamnet cho biết.

mac-giai-phan-cach-xe-buyt-nhanh-van-bi-lan-lan
 
mac-giai-phan-cach-xe-buyt-nhanh-van-bi-lan-lan
 
mac-giai-phan-cach-xe-buyt-nhanh-van-bi-lan-lan

Người điều khiển xe máy vẫn đi vào làn đường buýt nhanh mặc dù đã có giải phân cách - Ảnh: Vietnamnet 

mac-giai-phan-cach-xe-buyt-nhanh-van-bi-lan-lan

Ô tô cũng không ngoại lệ - Ảnh: Vietnamnet 

mac-giai-phan-cach-xe-buyt-nhanh-van-bi-lan-lan

 Xe ba bánh lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh - Ảnh: vietnamnet

Trước đó, Thanh niên cho biết trong đêm 20.1, các đơn vị thi công đã khẩn trương lắp đặt dải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã - Yên Nghĩa).

Hơn 22 giờ ngày 20.1, các công nhân vận chuyển vật liệu, đặt biển cảnh báo để thi công. Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. Theo chủ trương của Sở GTVT, việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất.

Mặt đường BRT rất thông thoáng nhưng ở làn đường dành cho các phương tiện khác lại ùn ứ, tắc nghẽn khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Một số phương tiện cá nhân do không kiên nhẫn được, bất chấp phần đường dành riêng cho xe buýt BRT, đã đi vào đây để tìm kiếm cảnh thông thoáng, Pháp luật TPHCM thông tin thêm.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang