MacBook Pro 2022 sẽ được trang bị những tính năng đặc biệt nào ?

author 13:30 28/02/2022

(VietQ.vn) - MacBook Pro 2022 là sản phẩm được nhiều tín đồ công nghệ mong chờ. Nhiều tin đồn cho rằng sản phẩm mới của Apple sẽ có mức giá phải chăng và trang bị một số tính năng cải tiến mới so với sản phẩm tiền nhiệm.

Thời điểm ra mắt

Các nguồn tin trước đây cho rằng Apple sẽ lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ chuỗi cung ứng của Apple tin rằng MacBook Pro mới có thể sẽ ra mắt vào tháng 3 thay vì cuối năm. Mark Gurman - phóng viên công nghệ của Bloomberg, người có kinh nghiệm lâu năm đưa tin và phân tích về các sản phẩm của Apple cũng tiết lộ, công ty này có thể sẽ ra mắt MacBook Pro 2022 tại sự kiện Apple’s Spring vào ngày 8 tháng 3. 

Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm mới MacBook Pro 2022 tại sự kiện Apple's Spring vào tháng 3. Ảnh: CNET.

Tại sự kiện này, “táo khuyết” có thể sẽ trình làng một loạt sản phẩm trong đó có MacBook Pro mới. Sản phẩm máy tính xách tay này có thể trang bị chipset M2 thế hệ tiếp theo của Apple và màn hình 13 inch. Có tin đồn rằng MacBook Pro sắp tới sẽ có giá vừa phải. MacBook Pro mới có thể có thiết kế tương tự như MacBook Pro từ năm 2020. Vậy so với sản phẩm tiền nhiệm, Apple được dự đoán sẽ mang đến cải tiến nào lên MacBook Pro 2022?

Thiết kế MacBook Pro 2022

Với thiết kế bên ngoài sẽ khá hợp lý khi Apple đưa những cải tiến của MacBook Pro 2021 lên phiên bản mới vào năm 2022. Điều này có nghĩa là MacBook Pro 2022 sẽ có bộ khung phẳng hơn, viền màn hình mỏng hơn với màn hình 14 inch. Tuy nhiên, Mark Gurman cho rằng máy sẽ không đi kèm màn hình LED mini như MacBook Pro 2021. MacBook Pro 2022 cũng sẽ không có ProMotion để cung cấp tốc độ làm mới có thể thay đổi lên đến 120Hz. Màn hình LED mini có thể sẽ bị loại bỏ để chuyển sang màn hình Retina IPS LCD rẻ hơn như màn hình trên MacBook Airs.

Các fan của “táo khuyết” cũng mong đợi vào sự trở lại của cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và cổng Thunderbolt 4. Hy vọng phiên bản Pro ra mắt năm 2022 sẽ có cùng cổng sạc MagSafe 3 mà Apple đã giới thiệu trên phiên bản 2021 Pro bởi dễ sử dụng và có thể tùy chọn sạc qua MagSafe 3 hoặc USB-C. 

Ngoài ra, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thiết kế notch được mang lên MacBook Pro 2022. Một notch bao quanh webcam được tích hợp trong phiên bản 2021 Pro, mặc dù gây ra một số tranh cãi nhưng nhìn chung người dùng có thể dễ dàng làm quen với nó bởi macOS đã có một thanh menu phía trên giúp che đi phần notch.

MacBook Pro 2022 được hy vọng sẽ có nhiều cải tiến về thiết kế. Ảnh: Henry T.Casey

Tuy nhiên, theo trang Tom's Guide, thông tin được cung cấp cho MacRumors từ một nguồn thân cận với chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ MacBook Pro 13 inch dự kiến ​​sẽ giữ nguyên thiết kế đặc trưng của mẫu MacBook Pro 2020.

Vì vậy, không giống như các mẫu MacBook Pro cao cấp mới nhất, MacBook Pro được nâng cấp và rẻ hơn được cho là sẽ không có màn hình ProMotion hoàn chỉnh với notch trên màn hình. Nguồn tin cũng đề cập rằng MacBook Pro 13 inch được đồn đại cũng sẽ giữ Touch Bar.

Thông số kỹ thuật 

Theo báo cáo của Mark Gurman, MacBook Pro 2022 sẽ trang bị chip Apple M2 và bộ vi xử lý M2 sẽ có CPU 8 nhân như chipset M1. Apple M2 được cho là vẫn có 8 nhân CPU nhưng có xung nhịp cao hơn, sản xuất trên tiến trình 4nm mới hơn từ đó giúp hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng đều được cải thiện. Về khả năng đồ họa, số nhân GPU được tin là sẽ tăng từ 8 lõi lên 10 lõi nhằm đáp ứng tốt các tác vụ đồ họa thông thường.

Dự đoán giá bán 

Theo trang Tom’s Guide dự đoán, giá khởi điểm của MacBook Pro có thể sẽ thấp hơn 2000 USD và khả năng dao động từ 1299 đến 1499 USD. Trong bối cảnh giá linh kiện toàn cầu đang tăng lên cùng với đó là MacBook Pro 2022 được cho là sẽ được trang bị phần cứng mạnh hơn và màn hình lớn hơn nên giá bán của sản phẩm này có thể bằng hoặc thấp hơn so với bản M1.

Vì vậy, giá khởi điểm này được cho là khá hợp lý. Tuy nhiên vẫn có khả năng phiên bản năm 2022 sẽ đắt hơn khoảng 100 – 200 USD nếu Apple bổ sung thêm nhiều tính năng, công nghệ mới hoặc có những nâng cấp đáng kể về cấu hình và tăng kích thước màn hình lên 14 inch.

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang