Macbook Pro, Macbook hay iMac mới sẽ được Apple ra mắt vào đêm nay 27/10?

author 15:39 27/10/2016

(VietQ.vn) - Macbook Pro, Macbook hoặc iMac được Apple chính thức ra mắt trong sự kiện Hello Again tại trụ sở Cupertino, California, Mỹ vào 0h00 tối nay.

Cùng theo dõi trên trang VietQ.vn để cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm công nghệ Apple được ra mắt trong tối hôm nay!

Sự kiện này, khiến nhiều tín đồ của táo khuyết mong đợi, trong bối cảnh vào năm ngoái Apple đã không tổ chức 2 sự kiện vào mùa thu, và CEO Tim Cook cũng nói trong sự kiện iPhone 7 rằng đó sẽ là sự kiện cuối cùng tại Cupertino, khi công ty sẽ chuyển sang trụ sở mới vào năm sau. Phần cứng các máy Mac đã có phần lỗi thời, cần được nâng cấp, và những thông tin gần đây cho thấy Apple sẽ ra mắt mẫu máy tính mới vào tháng 10 này.

Như chúng ta đều trông đợi, toàn bộ dòng máy Mac, trừ chiếc MacBook 12”, đều cần nhận được những nâng cấp, khi mà hầu hết chúng đều lần cuối được nâng cấp vào 3-4 năm trước. Tâm điểm sẽ là thay đổi thiết kế trên dòng MacBook Pro, bên cạnh đó sẽ là câu hỏi về sự tồn tại, cũng như phát triển của dòng Air và sự nâng cấp phần cứng trên các dòng máy Mac khác.

MacBook Pro

Lần gần nhất Apple thiết kế lại MacBook Pro là vào năm 2012 với việc loại bổ ổ CD để giúp máy mỏng hơn đáng kể. Kể từ đó hàng năm MacBook Pro đều có các nâng cấp nhưng đó chỉ là các thay đổi nhỏ. MacBook Pro những năm sau về cơ bản chỉ có phần cứng (chip, RAM) mạnh hơn năm trước đó còn thiết kế vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, lần này "Táo khuyết" hứa hẹn sẽ có những cải tiến rất đáng chú ý. 

Mỏng và nhẹ hơn: cải tiến thường thấy của Apple với mọi sản phẩm mới. Theo nguồn tin của Bloomberg, MacBook Pro mới, với 2 phiên bản 13 inch và 15 inch, sẽ mỏng hơn một chút so với phiên bản hiện tại nhưng "form" máy vẫn giữ nguyên chứ không được thiết kế theo kiểu vuốt thon như dòng MacBook Air. 

Màn hình cảm ứng thay cho dải phím chức năng: Đây sẽ là thay đổi lớn nhất trên MacBook Pro 2016. Theo đó, dải phím cứng cho các chức năng như chỉnh độ sáng màn hình, điều khiển nhạc… trên các model hiện tại sẽ được thay thế bằng một một màn hình cảm ứng phụ mà người dùng có thể thiết lập để thực hiện các chức năng khác nhau. 

Hình ảnh MacBook Pro bị rò rỉ cũng để lộ cách hoạt động của bàn phím cảm ứng. Theo đó, khi bạn mua sắm hàng hoá trên web, dải cảm ứng này sẽ hiển thị các nút điều khiển Apple Pay (dịch vụ thanh toán di động của Apple). Nút huỷ bỏ (cancel) cũng sẽ hiện ra ở bên cạnh, còn bên cạnh khác là nút Touch ID được dùng để xác thực. 

Cảm biến vân tay: Giống như trên iPhone và iPad, Macbook Pro mới dường như cũng sẽ được trang bị cảm biến vân tay. Nguồn tin củaBloomberg tiết lộ hồi tháng 8 rằng cảm biến sẽ được Apple bố trí bên cạnh bàn phím cảm ứng mới, nơi các MacBook hiện nay dùng để đặt nút nguồn. Thông tin này dường như là hoàn toàn chính xác, nếu như đối chiếu với bức ảnh MacBook Pro bị rò rỉ vốn có một nút bấm nằm ở dải cảm ứng và ngay phía trên phím "delete". 

USB-C: Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple đưa cổng USB-C lên MacBook Pro, khi mà chuẩn kết nối này đã được trang bị cho MacBook mới (MacBook chỉ có 2 cổng và USB-C là một trong số đó). Câu hỏi giờ đây chỉ là sẽ có bao nhiêu cổng USB-C trên MacBook Pro 2016?

Theo các tin đồn, máy sẽ có 4 cổng USB-C nhằm thay thế cho các cổng khác. Điều đó có nghĩa MacBook Pro mới sẽ không có cổng nguồn chuyên dụng, không cổng HDMI, và không khe cắm thẻ SD. 

Cổng tai nghe: Có lẽ Apple vẫn sẽ dùng cổng tai nghe 3.5 mm thay vì cổng Lightning như trên iPhone. 

Cấu hình mới: Rõ ràng Apple sẽ có những nâng cấp về cấu hình phần cứng. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, Apple sẽ trang bị cho máy chip Skylake vốn được Intel giới thiệu hồi đầu năm. Kuo cũng dự đoán máy sẽ có tuỳ chọn SSD lên tới 2 TB, màn hình Retina cải tiến dù độ phân giải sẽ không được tăng lên.

MacBook Air

MacBook Air là dòng laptop rất thành công của Apple, và máy cũng sẽ được nâng cấp - dù chỉ là những thay đổi nhỏ. Theo Bloomberg, Apple sẽ bổ sung cổng USB-C cho MacBook Air, có lẽ là để thay thế cho cổng USB 3.0 hiện nay. Máy cũng sẽ được trang bị chip xử lý mạnh hơn nhưng sẽ không có thiết kế mới, không màn hình Retina. Các tin đồn còn nói rằng, Apple sẽ khai tử MacBook Air 11 inch và chỉ giữ lại bản 13 inch. Điều đó cho thấy, hãng sẽ định hướng phát triển dòng MacBook và "bỏ mặc" dòng Air này. 

iMac

Thiết kế của máy tính iMac hiện nay vẫn được đánh giá rất cao dù nó được giới thiệu từ cách đây 2 năm. Hồi năm ngoái, Apple cũng đã nâng cấp lên tuỳ chọn màn hình 5K và 4K cho dòng máy này. Với sự kiện tối nay, iMac, nếu có xuất hiện, nhiều khả năng sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ, như bổ sung cổng USB-C. Các tin đồn nói rằng, iMac mới sẽ có tuỳ chọn dùng card đồ hoạ của AMD, điều mà không có gì ngạc nhiên khi card đồ hoạ AMD cũng đã có trên model iMac 5K hiện nay. 

Khả năng iMac ra mắt vào tối nay vẫn còn bị bỏ ngỏ khi hiện Intel vẫn chưa tung ra thế hệ chip mới cho máy tính để bàn. Kuo, nhà phân tích của KGI Securities, dự đoán iMac mới sẽ chỉ có trong đầu năm 2017.

Không có tai nghe AirPods

AirPods, tai nghe earbuds không dây đầu tiên của Apple, dự kiến sẽ xuất xưởng trong tháng này. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng sẽ phải chờ đợi thêm khi Apple mới đây công bố sẽ trì hoãn ngày bán sản phẩm. Ngày lên kệ mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng rõ ràng là chúng ta sẽ không có thêm thông tin gì về nó trong sự kiện tối nay. 

Tuy nhiên, khả năng Apple sẽ giới thiệu tai nghe không dây mới tại sự kiện là vẫn còn. Trong sự kiện iPhone 7, Apple công bố 3 tai nghe Beats. Hai trong số đó, Powerbeats 3 và Solo 3, hiện đã được bán; thế nhưng model còn lại, chiếc tai nghe không dây vòng cổ với tên Beats X, thì chưa xuất hiện. 

Các sản phẩm khác

iPad: iPad đã không được nâng cấp trong 2 năm nay, tuy nhiên, nhiều khả năng model mới sẽ chỉ ra mắt vào năm sau. 

Apple TV: Đã được 1 năm nhưng không có thông tin gì về phiên bản Apple TV mới. 

Cinema Display: Nhà phân tích Kuo dự đoán sản phẩm sẽ chỉ xuất hiện vào năm sau.

iPhone, Apple Watch: Chắc chắn không xuất hiện bởi phiên bản mới của chúng vừa mới được giới thiệu cách đây chưa lâu. 

Đức Mậu (T/h)

Phát sốt với iPhone 7 'tắm' nước đầu tiên ở Việt Nam(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội facebook đang lan truyền clip thử nghiệm với chiếc iPhone 7 nhúng vào cốc nước và kết quả đã kiến không ít cư dân mạng bất ngờ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang