Mận Ruby Sơn La lên máy bay vào TP.HCM, bán với giá 230.000 đồng một kg

author 18:43 27/06/2021

(VietQ.vn) - Đây là loại mận hậu cổ được bán trên sàn thương mại điện tử với giá 230.000 đồng một kg tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Vnexpress, mận Ruby loại được thu hoạch từ những vườn mận hậu cổ ở thung lũng Nà Ka (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) vận chuyển về TP.HCM bằng đường hàng không được bán trên sàn thương mại điện tử với giá 230.000 đồng một kg đang rất hút khách.

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO, đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Foodmap cho biết, khoảng 5 tấn mận loại này đã được tiêu thụ tại TP.HCM chỉ trong 10 ngày đầu ra mắt. "Dự kiến sản lượng của mận Ruby mùa này khoảng 30 tấn nhưng tới giờ đã cháy hàng vì cung không đủ cầu, lượng đặt hàng đang vượt quá khả năng cung cấp", ông Tùng nói.

Mận Ruby Sơn La được bán với giá 230.000 đồng một kg

 Mận Ruby Sơn La được bán với giá 230.000 đồng một kg. Ảnh Vnexpress.net.

Ngoài tiêu thụ tại TP.HCM, khoảng 200 kg mận Ruby Sơn La cũng đã đến Singapore và Malaysia hôm 25/6 bằng đường hàng không, theo thông tin từ bà Nguyễn Ngọc Huyền, Nhà sáng lập kiêm CEO Mia Fruit – đơn vị xuất khẩu. Tại hai thị trường này, mận Ruby có giá bán lần lượt là 18 đôla Singapore (khoảng 300.000 đồng) và 38 ringgit Malaysia (khoảng 216.000 đồng) mỗi kg.

Số mận tại Singapore được vận chuyển hết đến tay khách hàng đặt trước nên không bán tại chỗ. Tại Malaysia, mận được bán tại MAD Palate Health Store Vivo Residential ở Kuala Lumpur. "Đây là đơn hàng đầu tiên mở ra cánh cửa cho mận hậu Ruby đến với thị trường quốc tế", bà Huyền cho biết.

Mận Ruby có giá đắt đỏ vì được tuyển chọn kỹ lưỡng và nghiêm ngặt hơn mận thường, phải thoả mãn các yêu cầu như: nhà vườn có tiêu chuẩn Vietgap, Global Gap; khoảng cách trồng của các cây 5 - 6 m để cây hấp thụ đầy đủ ánh sáng mặt trời, hạ táng tỉa cành, giảm bớt số lượng trái. Ngoài ra, nhà vườn không sử dụng phân bón hoá học hay thuốc diệt cỏ và có giấy kiểm định về dư lượng thuốc trừ sâu khi thu hoạch.

Mận thu hoạch tại vườn sẽ được phân loại theo chất lượng như: trái tròn đều còn phấn, vừa chín tới, không bị dập đầu, không có dấu hay vết xước. Sau đó, trái được đóng gói và gửi về các điểm bán trong ngày bằng đường hàng không.

Trước đó. theo báo Lao Động, hôm 2/6/2021, tỉnh Sơn La chính thức ra mắt thương hiệu “Mận hậu Ruby” - tuyển chọn từ những vườn mận được chăm sóc kỹ lưỡng nhất, cho trái ngọt nhất, kích thước đồng đều nhất - với mong muốn tạo một vị thế mới cho trái mận, cũng như nông sản đặc trưng của tỉnh miền núi Tây Bắc này. “Chúng tôi tin rằng Mận hậu Ruby chỉ là bước khởi đầu, khẳng định tầm nhìn của tỉnh với những nông sản hàng hóa có giá trị cao, có thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường”, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La nhận định.

Nam Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang