Mang sản phẩm thân thiện môi trường đến gần hơn với người dùng, giảm thiểu rác thải nhựa
Sàn TMĐT ‘bắt tay’ đối tác, nối dài kênh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Vải thiều Hải Dương sẽ được bán trên Alibaba, Voso, Sendo và Lazada
Ngày 19/04/2022, Tập đoàn Lazada chính thức triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, tiếp tục hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn về việc đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử.
Lazada sẽ tích cực phối hợp với các thương hiệu đối tác trong LazMall để đưa sản phẩm thân thiện với môi trường tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn. Theo đó, Lazada sẽ giới thiệu đến người dùng hơn 70 thương hiệu và 5.000 mặt hàng- chủ yếu thuộc ngành hàng thời trang và tiêu dùng nhanh- được sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển bằng cách giảm thiểu nhựa hoặc sử dụng vật liệu nhựa thân thiện với môi trường.
“Chiến dịch LazEarth là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Lazada nhằm giải quyết vấn đề về rác thải nhựa, hỗ trợ người dùng trên nền tảng đưa ra quyết định mua sắm thông minh, sáng suốt hơn, lựa chọn sản phẩm bền vững hơn”- ông Magnus Ekbom- Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Lazada cho biết.
Tại Việt Nam, chiến dịch LazEarth diễn ra từ ngày 20/4 đến hết ngày 22/4/2022 với thông điệp “Giảm nhựa để Sống Xanh”. Chương trình sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến hơn 50% và miễn phí vận chuyển.
Từ năm 2021, Lazada bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường, với các bưu kiện được đóng gói từ các vật liệu bền vững, thông qua dịch vụ vận chuyển của Lazada (Fulfilment by Lazada) dành cho các thương hiệu đối tác. Các bưu kiện “xanh” này sử dụng những hộp carton chứng nhận FSC, được làm từ giấy vụn tái chế thay vì hỗn hợp nhựa. Ngoài việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa, Lazada đã thiết lập các quan hệ đối tác và thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhằm xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững tại Đông Nam Á.
Lê Kim Liên