Mascara dễ gây nhiễm trùng mắt nghiêm trọng

author 07:06 24/09/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu, việc sử dụng mascara quá hạn rất dễ gây hại cho mắt, đặc biệt có thể khiến mắt bị nhiễm trùng nghiêm trọng và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh.

Thông tin cập nhật trên tờ Daily Mail cho thấy, mặc dù mascara có thể tạo cảm giác lông mi dài hơn và che được những dấu hiệu mệt mỏi của mắt, tuy nhiên nó có thể gây hại cho thị lực của người dùng. 

Mắt rất dễ bị nhiễm trùng nghiêm trọng khi sử dụng mascara quá hạn

Mắt rất dễ bị nhiễm trùng nghiêm trọng khi sử dụng mascara quá hạn. Ảnh  minh họa

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, phụ nữ tại Anh đang rơi vào nguy cơ nhiễm trùng mắt nghiêm trọng do sử dụng mascara quá hạn 10 năm. 

Rất ít người trong chúng ta biết rằng mascara chỉ nên sử dụng trong 4 tháng, tuy nhiên theo nghiên gần đây cho hay, 70% phụ nữ thường xuyên sử dụng mascara và chì kẻ mắt lâu hơn thời gian quy định. 

Các nhà khoa học cũng cho biết, 2/3 số phụ nữ Anh sử dụng mascara hơn 1 năm, một số phụ nữ còn tiếp tục sử dụng sản phẩm này lên đến hơn 10 năm. Ngoài ra, 1/5 số phụ nữ được khảo sát không hề hay biết dụng cụ trang điểm có hạn sử dụng. 

Vậy vấn đề chính ở đây là gì? Các chuyên gia tại tập đoàn bệnh viện mắt Optegra (Anh) được ủy nhiệm trong nghiên cứu cảnh báo rằng, sản phẩm ướt như mascara sử dụng để trang điểm cho mắt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản. 

 

 

Bác sĩ phẫu thuật mắt Anna Maino cho biết thêm: "Việc sử dụng sản phẩm đã quá hạn, thậm chí lên đến 10 năm thật sự là điều đáng quan ngại.”

Bà cũg chia sẻ những lời khuyên giúp người sử dụng tránh nhiễm trùng và cảnh báo rằng: "Người dùng nên chú ý đến thời hạn sử dụng khi đã mở sản phẩm. Chúng tôi khuyến cáo tất cả phụ nữ kiểm tra đồ trang điểm cá nhân của mình và cần loại bỏ sản phẩm đã quá hạn, đặc biệt là những đồ đã xuất hiện mùi lạ.”

Trên thực tế, mỹ phẩm thường chứa chất bảo quản để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, tuy nhiên nếu để chúng ở những nơi nóng ẩm thì sẽ càng tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang