Mẫu ô tô điện Suzuki eVX lộ diện, giá dự kiến từ 430 triệu đồng, chạy 550km mỗi lần sạc

author 06:03 25/06/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô điện Suzuki eVX lộ diện với nhiều trang bị đáng chú ý. Đặc biệt chỉ với một lần sạc có thể chạy được 500km.

Vào tháng 1/2023, Maruti Suzuki - phân nhánh Ấn Độ của thương hiệu Nhật - công bố concept SUV điện cỡ nhỏ có tên Suzuki eVX. Định hướng của hãng rất rõ ràng. Đó là biến mẫu xe này thành chủ lực thế hệ xe điện thứ 2 (thế hệ đầu là Suzuki Wagon R EV). Lịch ra mắt và mở bán Suzuki eVX thành phẩm khi đó được hãng khẳng định là rơi vào năm 2025.

Trải qua gần nửa năm, Suzuki đã bắt đầu đi vào thử nghiệm công khai eVX, cho thấy công đoạn phát triển xe vẫn đang theo đúng tiến độ. So với bản ý tưởng, bản thành phẩm vừa xuất hiện tại châu Âu không có khác biệt lớn nào.

Copcept xe điện này sẽ được xây dựng trên nền tảng ô tô điện chuyên dụng được chia sẻ với Toyota và Maruti được cho là đang tìm nguồn cung ứng các bộ pin từ BYD. Maruti Suzuki eVX Concept sẽ có công suất 60 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 550 km, trong đó loại pin nhỏ hơn sẽ có công suất 48 kWh với phạm vi hoạt động ngắn hơn dự kiến cũng sẽ được cung cấp khi nó được đưa vào sản xuất.

Mẫu ô tô điện Suzuki eVX lộ diện với nhiều trang bị đáng chú ý. Đặc biệt chỉ với một lần sạc có thể chạy được 500km. Ảnh: Danhgiaxe

Maruti Suzuki eVX Concept sẽ có ngoại hình nhỏ gọn của một chiếc SUV có phần nhô ra ngắn điển hình của một chiếc xe điện với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 mm x 1.800 mm x 1.600 mm. Và chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Nếu so với mẫu xe BYD Atto 3 thì Maruti Suzuki eVX Concept có kích thước nhỏ hơn một chút.

Một số trang bị đáng chú ý quan sát được bao gồm mâm hợp kim 18 inch, camera toàn cảnh 360 độ, tay nắm cửa ẩn tại cột sau và cổng sạc phía trên bánh trước bên ghế lái.

Nội thất mẫu SUV điện Suzuki trang bị ghế lái chỉnh điện, màn hình lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm, vô lăng 2 chấu và núm xoay chuyển số. Suzuki eVX sử dụng khung gầm chuyên dụng cho xe thuần điện. Hệ truyền động xe sử dụng là loại mô tơ đôi với thông số chưa rõ. 

Giá bán của Suzuki eVX thành phẩm được kỳ vọng đủ thấp để hút khách hàng Ấn Độ - nhóm người tiêu dùng đặc biệt coi trọng yếu tố giá xe từ trước tới nay. Con số khởi điểm tham khảo được báo giới Ấn Độ dự đoán là 430 triệu đồng sau quy đổi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang